Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Thủ thành kỳ cựu quả quyết Neuer ‘trên cơ’ De Gea

Manuel Neuer, David De Gea, Neuer, De Gea, Neuer giỏi hơn De Gea, Mark Schwarzer, thủ môn xuất sắc nhất thế giới

De Gea vẫn bị đánh giá thấp hơn Neuer

Tranh cãi xung quanh những thủ thành tiềm năng bậc nhất của bóng đá thế giới vẫn tốn nhiều giấy mực của báo chí những năm qua, và David De Gea đang thách thức kẻ đã được công nhận Manuel Neuer mãnh liệt sau những màn trình diễn ấn tượng. 

Tuy vậy, không nhiều người dám đánh giá De Gea đang sánh ngang với người đồng nghiệp đang chơi cho Bayern Munich, và mới đây, thủ thành kỳ cựu của giải Ngoại hạng Anh Mark Schwarzer hoàn toàn đồng tình với ý kiến trên.

Thậm chí, cựu thủ môn Chelsea còn hơi quá lời khi cho rằng hiện De Gea còn ‘kém trình’ Neuer… cả dặm đường. Cựu thủ môn của Schalke 04 đã giành được mọi danh hiệu cao quý mà một thủ môn có thể mơ tới như Bundesliga, Champions League, World Cup… và tháng 1 vừa qua anh là người có tên trong đội hình tiêu biểu của FIFA 2015.

Trong mùa 2015/16, Neuer cũng đã có được 11 lần giữ sạch lưới tại Bundesliga. Trong khi đó, sự thăng tiến của De Gea đang có dấu hiệu chững lại đi kèm các kết quả không tốt của M.U những năm qua. Trong mùa này, dù chơi rất xuất sắc nhưng De Gea cũng chỉ giữ sạch lưới được 8 lần sau 19 trận tại giải Ngoại hạng. Cùng với đó, anh còn chưa khẳng định được vị trí số 1 tại ĐT Tây Ban Nha.

Mark Schwarzer năm nay đã 43 tuổi nhưng hiện anh vẫn là thủ thành thi đấu cho đội 1 Leicester City, CLB đang gây rất nhiều bất ngờ ở giải Ngoại hạng Anh năm nay. Trước đó, Mark Schwarzer từng khoác áo rất nhiều CLB ở Anh như Fullham, Middlesbrough hay thậm chí là cả Chelsea.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :