Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2023

Xavi: 'Barca là đội khó huấn luyện bậc nhất thế giới'

Tây Ban NhaBác bỏ việc đội nhà thiếu động lực, nhưng HLV Xavi thừa nhận dẫn dắt Barca là công việc khó khăn sau khi đội thua Rayo Vallecano 1-2 ở La Liga.

"Thiếu động lực ư? Đó là vấn đề của bóng đá. Tôi cũng mắc sai lầm trên cương vị HLV. Có lẽ việc Real thua khiến chúng tôi mất tập trung một chút. Điều đó từng xảy ra với Barca ở trận thua Almeria và giờ lặp lại. Bạn phải luôn tập trung và khao khát thì mới có thể thắng", Xavi nói với Barca Universal ngày 28/4.

Xavi than vãn rằng Barca là một trong những CLB khó huấn luyện nhất sau trận thua Vallecano. Ảnh: EFE

Xavi chỉ đạo Barca trong trận thua chủ nhà Rayo Vallecano 1-2 ngày 26/4. Ảnh: EFE

Thất bại 2-4 của Real trước Girona ngày 25/4 mở ra cơ hội để Barca nới rộng cách biệt với đối thủ đua vô địch La Liga lên 14 điểm. Tuy nhiên, thầy trò Xavi không thể làm điều này khi thua 1-2 Rayo Vallecano sau đó một ngày. Trên sân Vallecas, họ để Alvaro Garcia và Fran Garcia chọc thủng lưới trước và chỉ gỡ một bàn nhờ công Robert Lewandowski.

Vì thế, khoảng cách giữa hai đội đầu bảng La Liga vẫn là 11 điểm. Đây vẫn là lợi thế lớn với Barca khi mùa giải còn bảy vòng. Cuối tuần này, Real tiếp Almeria, trước khi Barca đối đầu Real Betis.

Tính đến trước trận đấu Betis, Xavi đã dẫn dắt Barca 83 trận, thắng 51, hoà 16 và thua 16 trận, đạt tỷ lệ thắng 61,4%. Ông đã cùng đội đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha mùa 2022-2023, và sẽ có danh hiệu thứ hai trên cương vị HLV Barca nếu đội lên ngôi tại La Liga mùa này.

"Barca là một trong những CLB khó huấn luyện nhất thế giới. Thắng 1-0 là không đủ với chúng tôi. Nhưng nếu mọi người không nhìn vấn đề theo cách của chúng tôi, cả đội sẽ không thất vọng. Từ bên trong, chúng tôi đánh giá cao công sức của bản thân và đánh giá cao giải đấu này", Xavi nói.

Sau khi gặp Betis, Barca lần lượt đối đầu Osasuna, Espanyol, Sociedad, Valladolid, Mallorca và Celta Vigo. Trong khi đó, đối thủ của Real trong những vòng còn lại gồm: Sociedad, Getafe, Valencia, Vallecano, Sevilla và Athletic Bilbao. Ngoài ra, đội chủ sân Bernabeu còn trận chung kết Cup Nhà Vua gặp Osasuna và hai lượt bán kết Champions League gặp Man City.

Duy Đoàn (theo Goal)

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :