Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

Chelsea thua trận thứ ba liên tiếp

AnhChelsea vẫn chưa thể giành điểm từ khi Frank Lampard trở lại dẫn dắt CLB, khi thua Brighton 1-2 ở vòng 32 Ngoại hạng Anh hôm 15/4.

Ở trận thứ ba thời hậu Graham Potter, Chelsea đã biết ghi bàn. Nhưng tân HLV Frank Lampard vẫn chưa thể giành điểm cùng chủ sân Stamford Bridge. Mở tỷ số sớm, nhưng Chelsea gần như không lên nổi bóng trong phần còn lại của hiệp một. Họ để Brighton gỡ hòa ở cuối hiệp, rồi bị đội khách vượt lên ở đầu hiệp hai. Những nỗ lực muộn màng ở cuối trận không thể giúp Chelsea trở lại. Trận thứ năm liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh khiến thầy trò Lampard tiếp tục đứng ở nửa dưới bảng điểm.

HLV Lampard (đứng) toàn thua sau ba trận dẫn dắt Chelsea mùa này. Ảnh: Sky

HLV Lampard (đứng) toàn thua sau ba trận dẫn dắt Chelsea mùa này. Ảnh: Sky

Vị trí trên bảng điểm phản ánh đúng phong độ và thực lực hai đội hiện tại. Brighton hơn Chelsea bốn bậc và áp đảo hoàn toàn chủ nhà. Trong cả trận, các học trò Roberto De Zerbi dứt điểm tới 26 lần so với 8 của Chelsea.

Nhập cuộc hưng phấn nhưng sau khi Alexis McAllister bỏ lỡ những cơ hội ở đầu trận, Brighton chịu bàn thua ở phút 13. Conor Gallagher dứt điểm từ rìa cấm địa, đưa bóng trúng người cầu thủ đội khách đổi hướng, khiến Robert Sanchez bó tay.

Sau bàn thắng, Chelsea không cầm được bóng và bị đẩy sâu về sân nhà. Brighton kiểm soát bóng 68% thời lượng trong 45 phút đầu và nếu Kepa không chơi hay, đội khách đã sớm gỡ hòa. Brighton còn kém may khi có tới hai cầu thủ phải rời sân vì chấn thương trong hiệp một, là Joel Veltman và Evan Ferguson.

Nhưng HLV De Zerbi xoay chuyển kết quả trận đấu từ chính vận rủi của Brighton. Hai cầu thủ vào thay bất đắc dĩ, Danny Welbeck và Julio Enciso, đều ghi bàn. Welbeck đánh đầu ngược hiểm hóc gỡ hòa ở cuối hiệp một, trước khi Enciso sút xa vào góc cao, ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 69.

Welbeck (số 18) mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cùng Mitoma. Ảnh: Sky

Welbeck (số 18) mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cùng Mitoma. Ảnh: Sky

Bên cạnh sự xuất sắc của Brighton với hai cầu thủ cơ động Moises Caicedo nơi tuyến giữa và Kaoru Mitoma ở cánh, nguyên nhân khác khiến Chelsea lép vế là HLV Lampard không tung đội hình mạnh nhất. Reece James, Mateo Kovacic và Joao Felix đều chỉ vào sân từ ghế dự bị. Đây được xem là những quân bài chiến lược cho trận lượt về tứ kết Champions League với Real, cũng tại Stamford Bridge sau đây ít ngày.

Bàn đầu tiên của Chelsea sau hơn một tháng là điều tích cực hiếm hoi sau trận thua. HLV Lampard mừng bàn thắng đó đầy phấn khích, nhưng ông còn nhiều việc phải làm ở hàng công, trong bối cảnh Chelsea phải ghi ít nhất hai bàn trước Real để nuôi hy vọng đi tiếp.

Chelsea vẫn xếp thứ 11 với 39 điểm, kém Brighton 10 điểm và kém nhóm dự cup châu Âu mùa sau 14 điểm. Trận thắng 2-1 chưa giúp Brighton cải thiện vị trí thứ bảy, nhưng tạo đà tâm lý tốt cho trận bán kết Cup FA với Man Utd vào tuần tới.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Kepa, Chalobah, Fofana (James 57), Badiashile, Chilwell, Gallagher, Fernandez (Kovacic 57), Zakaria (Mount 73), Pulisic (Ziyech 56), Sterling (Felix 57), Mudryk

Brighton:Sanchez, Veltman (Enciso 28), Webster (van Hecke 86), Dunk, Estupinan, Caicedo, Gross, March, Mac Allister, Mitoma, Ferguson (Welbeck 39)

Vy Anh

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :