Thứ Hai, 17 tháng 4, 2023

Nguyễn Văn Lai tiếc vì hụt sub2:30 tại VnExpress Marathon Huế

Cựu vô địch SEA Games Nguyễn Văn Lai cán đích đầu tiên ở cự ly 42,195km tại VnExpress Marathon Imperial Huế 2023, nhưng chưa hài lòng về thành tích.

Giải chạy tại Huế ngày 16/4 là lần thứ hai VĐV người Thanh Hoá thi marathon. Với 2 giờ 31 phút 29, anh giành chức vô địch đầu tiên ở cự ly này trong sự nghiệp đỉnh cao, nhanh hơn người về nhì Lê Văn Tuấn 5 phút 6 giây.

Thông số vừa đạt được cũng là kỷ lục cá nhân mới của Lai ở cự ly 42,195km. Trong lần đầu thi marathon ở giải VĐQG tại Sơn La ngày 26/3, anh về nhì với thời gian 2 giờ 37 phút. Tuy nhiên, Lai đã không đạt mục tiêu anh đề ra - chinh phục sub2:30 (dưới 2 giờ 30 phút).

"Tiếc quá! Khi chạy đến kilomet thứ 21 rồi 22, tôi bắt đầu bị đau xóc ở hông phải. Cơn đau khiến tôi chậm lại trong 4 đến 5 km tiếp theo. Nếu không vì sự cố đó, tôi tin chắc mình có thể đạt 2 giờ 27 hoặc 28 phút", Văn Lai nói khi rời Huế về nhà ở Hòa Bình.

Văn Lai trên đường chạy 42km tại VnExpress Marathon Imperial Huế 2023. Ảnh: VM

Văn Lai trên đường chạy 42km tại VnExpress Marathon Imperial Huế 2023. Ảnh: VM

Dù vậy, chiến thắng ở Huế vẫn là sự khích lệ lớn cho VĐV 36 tuổi. Anh nói chiến thắng này sẽ tạo tiền đề và động lực để phấn đấu các giải tới, qua đó dần cải thiện thành tích và đạt mục tiêu đề ra cho năm nay.

Lai không thể lý giải nguyên nhân cơn đau trong lúc thi đấu. Chân chạy này cho biết hiện tượng này mới xuất hiện gần đây khi tập luyện marathon, có thể do cơ thể đang trong quá trình thích ứng. "Có lẽ do thời gian chuẩn bị cho giải của tôi ít quá, chỉ hai tuần. Tôi nghĩ chạy thêm một giải nữa có thể điều chỉnh cơ thể để tránh việc này", anh cho hay.

Nhà cựu vô địch SEA Games đánh giá cao đường chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023. Anh cũng hài lòng với công tác tổ chức và các điểm tiếp nước. Tuy nhiên, Lai có chút tiếc nuối khi giải lần này vắng một số VĐV mạnh.

Tại VnExpress Marathon Imperial Huế 2023, nhiều chân chạy marathon hàng đầu của Việt Nam không thể tham dự do bận chuẩn bị tham dự SEA Games 32 và đi Mỹ dự giải major Boston Marathon ngày 17/4. Một gương mặt được chờ đợi khác - runner người Kenya Victor Chepkwony - không thể đến do trục trặc visa.

Văn Lai hy vọng các giải tiếp theo trong hệ thống VnExpress Marathon sẽ có nhiều VĐV mạnh tranh tài để nâng tầm giải đấu. Runner gốc Thanh Hoá cũng đặt mục tiêu chinh phục mốc 2 giờ 25 phút cùng VnExpress Marathon từ giờ đến cuối năm.

"Giải vừa rồi cũng là lần đầu tôi thi đấu marathon dưới điều kiện trời mưa. Trước đây, tôi từng gặp thời tiết này khi thi đấu cự ly 5km hay 10km, nhưng tác động không lớn như marathon. Khá tiếc bởi nếu thời tiết thuận lợi hơn, tôi có thể biết nhiều hơn về thực lực của mình", anh nói.

Một trong những động lực để Văn Lai thi đấu tại VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 là việc con trai đầu Nguyễn Hữu An cũng tham gia Kun Marathon trước đó một ngày. Đây là lần đầu gia đình Văn Lai cho con tham dự một giải chạy. Đáp lại, Hữu An đoạt giải nhất cho nhóm 9 tuổi. "Sau khi đoạt giải nhất, con trai nói với tôi: 'Nhà mình con nhất rồi đấy. Mai bố cố gắng nữa là được hai cái nhất'", nhà cựu vô địch SEA Games chia sẻ.

Quỳnh Chi

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :