Thứ Hai, 17 tháng 4, 2023

Ancelotti: 'Real là Vua Champions League'

AnhHLV Carlo Ancelotti muốn cùng Real Madrid đoạt Champions League mùa này để nối dài kỷ lục vô địch của CLB tại đấu trường châu lục.

"Lịch sử chỉ ra rằng Real là Vua Champions League và chúng tôi là một phần nhỏ trong lịch sử vĩ đại của CLB. Chúng tôi muốn đóng góp vào lịch sử đó bằng cách cố gắng vô địch mùa này", Ancelotti nói hôm 17/4 tại họp báo trước trận tứ kết lượt về Champions League gặp Chelsea.

HLV Ancelotti cùng Real Madrid đến London ngày 17/4 để chuẩn bị đấu Chelsea ở lượt về tứ kết Champions League hôm nay. Ảnh: Real Madrid

HLV Ancelotti cùng Real Madrid đến London ngày 17/4 để chuẩn bị đấu Chelsea ở lượt về tứ kết Champions League hôm nay. Ảnh: Real Madrid

Với 14 chức vô địch, Real giàu thành tích gấp đôi đội thứ hai Milan ở Champions League. Ancelotti cũng thành HLV giàu thành tích nhất lịch sử giải, với bốn chức vô địch năm 2003, 2007 (cùng Milan), 2014 và 2022 (cùng Real).

Trong nhiệm kỳ đầu tiên tại sân Bernabeu, Ancelotti cùng Real hạ Atletico trong trận chung kết năm 2014 để hiện thực hóa giấc mơ Decima - lần thứ 10 vô địch C1/Champions League - kéo dài hơn một thập kỷ. Mùa trước, ngay sau khi trở lại trong nhiệm kỳ thứ hai dẫn dắt Real, HLV Italy có lần thứ tư nâng cao chiếc Cup tai voi danh giá khi hạ Liverpool 1-0 ở chung kết tại Stade de France.

Mùa này, dù không thể bảo vệ danh hiệu ở Siêu Cup Tây Ban Nha và gần như hết hy vọng tại La Liga, đội bóng hoàng gia còn nguyên cơ hội tại Champions League. Ở tứ kết lượt đi tại Bernabeu, Real hạ Chelsea 2-0 nhờ công Karim Benzema và Marco Asensio. "Chúng tôi nhận thức rõ những gì phải làm tại CLB này, là chiến thắng mọi trận đấu", Ancelotti nói về trận lượt về. "Chúng tôi có thể đủ may mắn để góp mặt trong trận bán kết khác, và sẽ thực hiện từng bước một. Vào bán kết hai lần liên tiếp là thành tích ấn tượng".

Ở lượt đi, Ancelotti sử dụng đội hình giống với chiến thắng 4-0 trước Barca ở bán kết lượt về Cup Nhà Vua Tây Ban Nha. Khi được hỏi về việc giữ nguyên hệ thống này tại Stamford Bridge hôm nay, Ancelotti cho rằng chỉ nghĩ về đội hình xuất phát là thiếu tôn trong những cầu thủ khác thi đấu ít hơn, nhưng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Dù vậy, ông để ngỏ khả năng tiếp tục để Eduardo Camavinga - cầu thủ có sở trường tiền vệ - đá hậu vệ trái.

Trong hệ thống như vậy, Toni Kroos lùi sâu hơn, đóng vai trò tiền vệ phòng ngự đá sau Federico Valverde và Luka Modric - hai người thiên về tấn công. Kroos từng nói không thích vai trò như vậy, nhưng Ancelotti cho rằng đó là điều bình thường. Ông phân tích: "Không có quá nhiều thay đổi, bởi Kroos vẫn cầm bóng như vậy, và phòng ngự như vậy. Khi đá cao hơn, Kroos di chuyển rộng hơn, còn khi lùi sâu hơn, cậu ấy thường chỉ xuất hiện ở trung tuyến. Nhưng trong bóng đá hiện đại, cả 11 cầu thủ đều phải phòng ngự. Vì vậy, dù đá ở vị trí nào, Kroos cũng phải phòng ngự".

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :