Chủ Nhật, 30 tháng 4, 2023

Bayern tái chiếm đỉnh bảng Bundesliga

ĐứcTận dụng cơ hội Dortmund bị Bochum chia điểm, Bayern lấy lại vị trí dẫn đầu bằng trận thắng Hertha Berlin 2-0 ở vòng 30 Bundesliga.

Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern vượt trội về mọi chỉ số so với Hertha. Họ kiểm soát bóng 82%, tung 26 cú dứt điểm và chín trong số đó hướng mục tiêu, trong khi chỉ số tương ứng của đội khách là hai và một. Bên cạnh đó, tỷ lệ chuyền thành công của Bayern đạt 90% và hưởng đến 18 quả phạt góc - so với 50% và một của Hertha.

Dù vậy, không dễ dàng để đoàn quân của Thomas Tuchel tìm đường vào khung thành đội bóng đang đứng cuối bảng với 22 điểm và kém khu vực an toàn sáu điểm. Bên cạnh nỗ lực và quyết tâm, đội khách còn có sự xuất sắc của thủ môn Oliver Christensen - người liên tục hoá giải những pha dứt điểm của Kingsley Coman, Serge Gnabry và đồng đội.

Hertha Berlin (áo xanh trắng) chơi kiên cường trong hơn 60 phút đầu trận gặp Bayern tối 30/4. Ảnh: AP

Hertha Berlin (áo xanh trắng) chơi kiên cường trong hơn 60 phút đầu trận gặp Bayern tối 30/4. Ảnh: AP

Sau giờ nghỉ HLV Tuchel phải tung vào sân tiền đạo cánh Leroy Sane. Từ phút 61, tiền vệ Thomas Muller và Ryan Gravenberch cũng được tăng cường.

Cánh cửa dẫn đến chiến thắng của Bayern cuối cùng cũng được mở ra, nhờ khoảnh khắc loé sáng của Joshua Kimmich. Phút 69, anh chuyền bổng như đặt cho Gnabry đánh đầu mở tỷ số. Được giải tỏa tâm lý, Bayern tiếp tục ép sân. 10 phút sau bàn đầu, Kimmich một lần nữa chuyền bổng kiến tạo và người lập công lần này là Coman.

Coman có bàn thứ bảy tại Bundesliga 2022-2023. Tiền đạo cánh người Pháp đang có mùa Bundesliga hay nhất sự nghiệp.

Gnabry mừng bàn vào lưới Hertha Berlin trong trận đấu tối 30/4. Ảnh: AP

Gnabry mừng bàn vào lưới Hertha Berlin trong trận đấu tối 30/4. Ảnh: AP

Trận thắng Hertha đã nối dài chuỗi thắng các đội cuối bảng từ năm 2014 của Bayern. Đại gia xứ Bavaria cũng nâng chuỗi ghi bàn trên sân nhà tại Bundesliga lên 55 trận.

Nhà đương kim vô địch hiện sở hữu 62 điểm sau 30 trận, hơn Dortmund một điểm. Việc trở lại dẫn đầu đem lại lợi thế rất lớn cho thầy trò Tuchel. Nếu thắng cả bốn vòng cuối, họ sẽ giành Bundesliga thứ 11 liên tiếp mà không cần quan tâm kết quả của đội xếp thứ hai.

Khuyết điểm duy nhất của Bayern hôm qua là thẻ vàng của Leon Goretzka. Tiền vệ người Đức đã nhận đủ năm thẻ vàng từ đầu mùa và phải nghỉ trận gặp Bremen.

Thanh Quý

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :