Thứ Hai, 24 tháng 4, 2023

Man Utd hoá giải dớp thua luân lưu thế nào

AnhBản lĩnh của Casemiro, việc David de Gea nghiên cứu kỹ cách đá của đối thủ , và "nụ hôn thần chết" của Wout Weghorst góp phần giúp Man Utd hạ Brighton 7-6 ở loạt đá penalty trận bán kết Cup FA.

Trên sân Wembley ngày 23/4, sau khi hoà 0-0 qua 120 phút, Man Utd và Brighton phải giải quyết thắng thua bằng loạt đá 11m. Người hâm mộ "Quỷ Đỏ" lúc ấy lo lắng bởi trước đó, đội đã thua bảy trong tám lần gần nhất phải đá luân lưu. Trong đó, Man Utd thua CLB hạng dưới Middlesborough ở vòng bốn Cup FA mùa trước, và thua Villarreal ở chung kết Europa League năm 2021.

Nhưng Man Utd đã thể hiện bản lĩnh khi đá thành công cả bảy lượt, để thắng 7-6, giành quyền vào bán kết. Đoàn quân của Ten Hag lại hướng tới danh hiệu thứ hai mùa này, sau chức vô địch Cup Liên đoàn.

De Gea nghiên cứu kỹ cách đá phạt đền của cầu thủ Brighton, ít nhiều khiến đối phương chịu thêm áp lực, dẫn tới quả đá vọt xà của March ở lượt thứ bảy. Ảnh: AFP

De Gea nghiên cứu kỹ cách đá phạt đền của cầu thủ Brighton, ít nhiều khiến đối phương chịu thêm áp lực, dẫn tới quả đá vọt xà của March ở lượt thứ bảy. Ảnh: AFP

Theo Sport Mail, De Gea đã chuẩn bị cho kịch bản này khi nghiên cứu cách đá của đối thủ và viết lên ghi chú trên chai nước. Thủ thành Tây Ban Nha xem rất kỹ những ghi chép này trước mỗi lượt đá của Brighton. Tuy nhiên, De Gea không cản phá thành công bất cứ lượt đá nào. Anh bị Alexis Mac Allister, Pervis Estupinan, Lewis Dunk, Adam Webster đánh lừa, và chỉ đoán đúng hướng các cú đá của Pascal Gross, Deniz Undav và Solly March - người dứt điểm vọt xà.

Nhận thấy De Gea gặp khó, Casemiro động viên và tiếp thêm năng lượng cho đồng đội từ vạch giữa sân. Tiền vệ Brazil nhảy và vẫy tay để chỉ De Gea cách di chuyển giữa khung thành và gây áp lực lên cầu thủ Brighton. Anh lắc mạnh hai tay, đá chân ra nhiều hướng và bật sang hai bên để thu hút ánh nhìn từ đồng đội Tây Ban Nha.

Casemiro hò hét động viên De Gea. Ảnh: chụp màn hình

Casemiro hò hét động viên De Gea. Ảnh: chụp màn hình

Chính Casemiro xung phong sút lượt đầu, trong lúc Erik ten Hag tập hợp đội hình để phân công các cầu thủ phạt đền. Trên chấm 11m, cựu tiền vệ Real Madrid sút chìm về góc phải, ngược hướng phán đoán của thủ môn Roberto Sanchez, giúp Man Utd nắm lợi thế. Truyền thông Anh ca ngợi đây là động thái cho thấy phẩm chất thủ lĩnh của Casemiro.

Khác biệt được tạo ra ở lượt sáu, khi Weghorst hoàn thành lượt đá với cú sút chìm sang góc phải. Sau đó, tiền đạo Hà Lan hôn lên trái bóng rồi trao lại cho Solly March, để gây áp lực cho cầu thủ Brighton. De Gea cũng phụ hoạ bằng cách giẫm lên chấm đặt bóng. March không đối phó được với áp lực và dứt điểm vọt xà.

Weghorst hôn lên trái bóng trước khi trao lại cho March... Ảnh: chụp màn hình

Weghorst hôn lên trái bóng trước khi trao lại cho March... Ảnh: chụp màn hình

Sau đó, trung vệ Victor Lindelof thực hiện thành công lượt đá để ấn định chiến thắng 7-6. Báo Anh Sunsport đã ví von nụ hôn vào trái bóng của Weghorst là "nụ hôn thần chết" với Brighton và mang về tấm vé vào chung kết FA Cup cho Man Utd.

... để rồi cầu thủ Brighton sút vọt xà ở quả luân lưu quyết định. Ảnh: AFP

... để rồi cầu thủ Brighton sút vọt xà ở quả luân lưu quyết định. Ảnh: AFP

Sau trận, Weghorst tiết lộ muốn được thực hiện một trong năm lượt đá đầu tiên, nhưng không được Ten Hag đồng ý. Dù vậy, anh vẫn hạnh phúc khi sút thành công lượt thứ sáu và góp công giúp Man Utd vượt qua bán kết.

Trong khi đó, De Gea tự tin vào khả năng Man Utd thắng Man City ở chung kết Cup FA. HLV Ten Hag muốn các học trò dồn sự tập trung cho tám trận cuối để hoàn thành mục tiêu cán đích trong top 4 Ngoại hạng Anh, trước khi nghĩ đến việc đánh bại đội hàng xóm ở Cup FA. Theo lịch, trận chung kết Cup FA diễn ra ngày 3/6, tức một tuần sau vòng hạ màn Ngoại hạng Anh.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :