Thứ Năm, 20 tháng 4, 2023

Nadal bỏ Madrid Mở rộng

Rafael Nadal xác nhận không kịp bình phục chấn thương để tham dự sự kiện Masters 1000 thứ hai trong mùa đất nện vào đầu tháng sau.

Việc rút khỏi Madrid Mở rộng khiến Nadal chỉ còn Rome Masters là giải duy nhất để chuẩn bị cho Roland Garros mùa này.

"Chấn thương chưa lành và tôi không thể làm những điều cần thiết cho việc thi đấu", Nadal nói trong đoạn video đăng lên trang cá nhân hôm 20/4. "Tôi đã tập trở lại nhưng chúng tôi quyết định thay đổi hướng điều trị vài ngày trước. Đội ngũ sẽ xem mọi thứ có cải thiện hay không".

Nadal dừng bước ở tứ kết Madrid Mở rộng năm ngoái, khi thua Carlos Alcaraz. Ảnh: AP

Nadal dừng bước ở tứ kết Madrid Mở rộng năm ngoái, khi thua Carlos Alcaraz. Ảnh: AP

Nadal chấn thương từ 19/1, khi thua vòng hai Australia Mở rộng. Anh sau đó được chẩn đoán cần tám tuần để chữa chấn thương hông. Nhưng tới lúc này, số tuần nghỉ của Nadal đã nhiều gấp đôi. Tay vợt 36 tuổi đã lỡ bảy giải dự kiến tham gia trong ba tháng qua.

Nadal cho biết đã có lúc anh tưởng bản thân sẽ dự các giải quan trọng bậc nhất sự nghiệp tại Barcelona, Monte Carlo hay Madrid. "Thật không may, mọi thứ xấu hơn dự đoán", Nadal nói thêm. "Tôi chưa thể đưa ra thời gian trở lại. Nếu biết, tôi sẽ thông báo ngay".

Chủ nhân 22 Grand Slam nhấn mạnh vẫn đang giữ thái độ tích cực trong quá trình điều trị. Nadal năm ngoái nghỉ phần lớn mùa đất nện, nhưng vẫn kịp dự Madrid Mở rộng rồi vô địch Roland Garros lần thứ 14. Theo truyền thông Tây Ban Nha, nếu không kịp dự Rome Masters, Nadal sẽ đối diện nhiều rủi ro ở Grand Slam đất nện năm nay. Ngay cả khi dự Roland Garros, "vua đất nện" nhiều khả năng sớm phải chạm trán các đối thủ lớn, do không được xếp hạt giống cao.

Nadal đã văng khỏi top 10 ATP tháng trước – điều chưa từng xảy ra kể từ 2005. Trong sự nghiệp, Nadal từng lỡ Roland Garros 2004 và 2016 đều vì chấn thương.

Vy Anh

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :