Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2023

Klopp: 'Liverpool mùa này chỉ được nhớ đến vì thắng Man Utd 7-0'

AnhHLV Jurgen Klopp tự nhận Liverpool thi đấu thiếu ổn định mùa này và chỉ được nhớ đến với trận thắng Man Utd 7-0 tại Ngoại hạng Anh.

"Tôi luôn nghĩ mình sẽ có thời gian để nhìn lại sau sự nghiệp", Klopp nói ngày 28/4 trong buổi họp báo trước trận gặp Tottenham ở vòng 34 Ngoại hạng Anh. "Vì vậy, mùa giải này, nếu không làm điều gì đó thực sự đặc biệt, thì Liverpool chỉ được nhớ đến với chiến thắng 7-0 trước Man Utd".

Klopp bước ra sân tập AXA của Liverpool ngày 27/4. Ảnh: liverpoolfc.com

Klopp bước ra sân tập AXA của Liverpool ngày 27/4. Ảnh: liverpoolfc.com

Liverpool chắc chắn trắng tay khi sớm bị loại khỏi Cup FA, Cup Liên đoàn và Champions League mùa này. Tại Ngoại hạng Anh, họ hiện đứng thứ bảy với 53 điểm, kém vị trí thứ tư của Man Utd bảy điểm và đỉnh bảng Man City tới 22 điểm.

Nhưng thầy trò Klopp lại tạo ra những chiến thắng đậm nhất mùa này, trong đó đáng nhớ nhất là màn vùi dập Man Utd 7-0 tại Anfield ở vòng 26 ngày 5/3. Đây là chiến thắng đậm nhất của Liverpool trước Man Utd, phá kỷ lục với tỷ số 7-1 hồi tháng 10/1985. Thời điểm đó, Man Utd còn mang tên Newton Heath.

Ngoài ra, Liverpool còn thắng Bournemouth 9-0, Leeds 6-1 tại Ngoại hạng Anh hay Ajax 3-0, Rangers 7-1 ở vòng bảng Champions League.

"Hy vọng nhiều năm nữa, mọi người nhìn lại và nói đó là mùa giải Liverpool thắng Man Utd 7-0 và nhiều thứ tốt đẹp khác. Thật tuyệt nếu chúng tôi được nhớ với việc giành suất dự Cup châu Âu nào đó. Nếu không, chúng tôi phải chấp nhận", Klopp nói thêm.

Bảng điện tử trên sân Anfield báo kết quả Liverpool thắng Man Utd 7-0 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh ngày 5/3. Ảnh: PA

Bảng điện tử trên sân Anfield báo kết quả Liverpool thắng Man Utd 7-0 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh ngày 5/3. Ảnh: PA

Liverpool đang có chuỗi bất bại năm trận, khi hòa Chelsea 0-0, Arsenal 2-2, thắng Leeds 6-1, Notthingham Forrest 3-2 và West Ham 2-1, để hồi sinh hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, Klopp cho rằng Liverpool vẫn chưa tìm lại được phong độ như những mùa trước. "Thắng ba trận không phải là sự nhất quán, mà chỉ là sự khởi đầu", ông nói.

HLV 55 tuổi nhấn mạnh ông hài lòng ngay cả khi Liverpool không thể cán đích top 4 và chỉ dự Europa League mùa tới. Ông cho hay: "Chúng tôi không khởi đầu tốt và nhận nhiều bài học từ mùa giải này. Chúng tôi muốn tạo cơ sở để hướng tới kịch bản tốt nhất có thể ở giai đoạn cuối này".

Tottenham cũng gây thất vọng khi nối dài chuỗi ngày trắng tay từ năm 2008. Họ còn ba lần thay tướng, khi lần lượt Antonio Conte và Cristian Stellini bị sa thải, rồi Ryan Mason được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền đến hết mùa. HLV người Anh ra mắt thành công khi cùng Tottenham cầm hòa Man Utd 2-2, dù bị dẫn hai bàn sau 45 phút đầu.

Klopp ca ngợi Tottenham là "CLB hoàn toàn đặc biệt" và phản công hay nhất châu Âu. Theo HLV người Đức, đối thủ thể hiện đúng phong độ ở hiệp hai trận gặp Man Utd và lẽ ra có thể giành trọn ba điểm.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :