Chủ Nhật, 30 tháng 4, 2023

Napoli lỡ cơ hội vô địch Serie A sớm sáu vòng

ItalyĐể Salernitana cầm hòa 1-1 trên sân nhà ở vòng 32 Serie A ngày 30/4, Napoli lỡ cơ hội đoạt scudetto sớm sáu vòng.

Theo Football Italy, trận đấu được hoãn 24 giờ để Napoli chuẩn bị cho màn mừng danh hiệu trên sân nhà Diego Armando Maradona. Người hâm mộ Napoli đổ ra đường và lấp kín sân Maradona để chờ chức vô địch lần thứ ba trong lịch sử, sau các năm 1987 và 1990 - thời huyền thoại Maradona còn khoác áo CLB.

Để điều này xảy ra, Lazio phải mất điểm trước Inter ở trận đấu sớm tại Giuseppe Meazza, còn Napoli đánh bại Salernitana. Phần đầu tiên đã hoàn thành khi Inter thắng ngược Lazio 3-1 nhờ công Robin Gosens cùng cú đúp của Lautaro Martinez.

Osimhen bỏ lỡ ít nhất ba cơ hội ngon để giúp Napoli thắng Salernitana ở vòng 32 Serie A ngày 30/4. Ảnh: sscnapoli.it

Osimhen bỏ lỡ ít nhất ba cơ hội ngon để giúp Napoli thắng Salernitana ở vòng 32 Serie A ngày 30/4. Ảnh: sscnapoli.it

Vào trận với tâm thế biết có thể sớm đăng quang, Napoli nhập cuộc hừng hực khí thế. Đoàn quân dưới trướng Luciano Spalletti áp đảo khi kiểm soát bóng 73%, dứt điểm 24 lần với tám cú trúng đích, so với 5 và 2 của đội khách.

Ngay giây 66, người hâm mộ trên sân Maradona đã mừng hụt khi Victor Osimhen băng cắt đánh đầu sạt cột. Sáu phút sau, tiền đạo Nigeria tiếp tục có pha không chiến trong vòng cấm, nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ thành Guillermo Ochoa. Phút 23, Osimhen vẫn không thể thắng Ochoa với cú đánh đầu cận thành.

Khoảnh khắc bùng nổ được tạo ra ở phút 62, cũng từ pha không chiến. Từ quả phạt góc của Giacomo Raspadori, hậu vệ Mathias Olivera đánh đầu chéo góc về góc xa, ngoài tầm với của Ochoa. Toàn bộ thành viên Napoli đã chạy ra góc sân để mừng bàn thắng với người hâm mộ. Trên khán đài, các CĐV cũng đốt pháo sáng, pháo khói để sẵn sàng cho khoảnh khắc đội nhà lên ngôi.

Hậu vệ Salernitana ngăn cản pha đi bóng của Kvaratskhelia. Ảnh: sscnapoli.it

Hậu vệ Salernitana ngăn cản pha đi bóng của Kvaratskhelia. Ảnh: sscnapoli.it

Tuy nhiên, bữa tiệc bị phá hỏng khi thời gian chính thức còn bảy phút. Boulaye Dia xâu kim Osimhen bên cánh phải, xộc vào vòng cấm rồi sút căng chân trái về góc xa, hạ gục thủ thành Alex Meret. Trận đấu khép lại với hai pha dứt điểm của Khvicha Kvaratskhelia và Amir Rrahmani đều không thắng được Ochoa.

Để Salernitana cầm hòa, Napoli hiện có 79 điểm, hơn Lazio 18 điểm, khi mùa giải còn sáu vòng. Sau 33 năm, Napoli phải chờ thêm ít ngày để chính thức đăng quang, nếu thắng trên sân Udinese ngày 4/5.

Sau trận, Luciano Spalletti ca ngợi Salernitana thi đấu có tổ chức, phòng ngự chặt chẽ, còn Napoli "hơi ngây thơ" khi để đối thủ gỡ hòa cuối trận. HLV Italy thừa nhận toàn đội thất vọng khi không thể giành trọn ba điểm để ăn mừng chức vô địch trên sân nhà.

Napoli 1-1 Salernitana

Diễn biến chính trận Napoli 1-1 Salernitana.

"Chúng tôi muốn ghi thêm bàn để tri ân CĐV", Spalletti nói thêm. "Nhưng với tôi, trận hòa này chỉ kéo dài sự thích thú, vì tôi không cảm thấy khó chịu khi dẫn đầu Serie A. Chúng tôi chỉ phải chờ đợi lâu hơn một chút, bởi tôi tin Napoli sẽ vô địch".

Đội hình thi đấu:

Napoli: Meret, Kim Min-Jae, Rrahmani, Olivera (Jesus 82), Di Lorenzo, Lobotka (Simeone 89), Zielinski (Raspadori 60), Anguissa (Ndombele 90), Osimhen, Kvaratskhelia, Lozano (Elmas 60).

Salernitana: Ochoa, Gyomber, Pirola, Daniliuc (Lovato 86), Coulibaly, Vilhena (Piatek 68), Bradaric (Bohinen 68), Mazzocchi (Sambia 68), Dia, Candreva (Botheim 46), Kastanos.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :