Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2023

HLV Troussier: 'Việt Nam sẽ cố gắng chơi thứ bóng đá tốt nhất'

CampuchiaHLV Philippe Troussier khẳng định U22 Việt Nam sẵn sàng tâm lý cho trận ra quân SEA Games 32 gặp Lào.

"Chúng tôi rất vui mừng khi có mặt tại SEA Games. Đội sẽ trình diễn thứ bóng đá tốt nhất có thể, là thành quả của hai tháng chuẩn bị gần đây. Chúng tôi rất nóng lòng chờ đợi trận đấu ngày mai", HLV Troussier nói trong buổi họp báo sáng 29/4.

HLV Troussier trả lời họp báo sáng 29/4. Ảnh: Lâm Thỏa

HLV Troussier trả lời họp báo sáng 29/4. Ảnh: Lâm Thỏa

Việt Nam vô địch hai kỳ SEA Games gần nhất dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Điều này tạo kỳ vọng lớn với HLV Troussier, người sẽ dẫn dắt lứa cầu thủ mới tại Campuchia. Áp lực càng tăng với nhà cầm quân người Pháp bởi U22 Việt Nam có thành tích không tốt trong các trận giao hữu chuẩn bị cho SEA Games 32. Sau trận đầu thắng Phú Thọ FC, đội thua cả năm trận còn lại, trước Iraq, UAE, Kyrgyzstan tại giải giao hữu Dubai Cup, rồi TP HCM và Bà Rịa-Vũng Tàu khi tập huấn trong nước gần đây.

HLV Troussier mang sang Phnom Penh 24 cầu thủ. Ông sẽ phải loại ba người, chốt danh sách dự giải vào chiều 29/4. Chiến lược gia 68 tuổi cho biết ông có những tiêu chí riêng để lựa chọn cầu thủ và đã cùng cộng sự chốt danh sách, gồm 18 cầu thủ và ba thủ môn.

"Đưa ra quyết định không dễ dàng bởi theo tôi, các cầu thủ đều chất lượng. Tôi chọn một người không chỉ vì năng lực mà còn xem xét tính linh hoạt của đội hình. Chúng tôi đá cả giải mà chỉ có 18 cầu thủ. Với vai trò HLV trưởng, tôi phải lựa chọn. Đội cũng có chín cầu thủ U20 nên tuổi tác không phải tiêu chí chính mà là năng lực", HLV Troussier nói.

Nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh đội hình Việt Nam trẻ nhất trong lịch sử tham dự SEA Games nhưng không vì thế mà mất cân bằng. "Tôi hài lòng. Đội có triển vọng và chúng tôi sẽ nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất", ông nói.

HLV Troussier cũng dành lời khen cho nước chủ nhà Campuchia. Theo ông, đến thời điểm này, chưa có điểm gì để chê từ sự chào đón của người dân đến điều kiện ăn, ở, tập luyện... Ông thích cách ban tổ chức sắp xếp các đội ở cùng khách sạn để có cơ hội giao lưu.

"Đánh giá các đội mạnh hay yếu chỉ là trên giấy tờ. Với tôi, không có đội nào nổi trội ở giải này. Các đội đều chuẩn bị kỹ và đặt mục tiêu giành HC vàng. Nhưng như mọi người biết, chỉ có một đội chiến thắng sau cùng. Trong sự nghiệp, tôi thua nhiều hơn thắng. Chúng tôi nghiêm túc với giải này. Đó là điều tốt cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam và khu vực", HLV Troussier nhận định.

Tại SEA Games 32, Việt Nam nằm ở bảng B, lần lượt gặp Lào ngày 30/4, Singapore 3/5, Malaysia 8/5 rồi Thái Lan 11/5. Đối thủ ở trận ra quân được đánh giá dễ chơi nhất với thầy trò HLV Troussier. Trước trận ra quân bóng đá nam SEA Games 32 ngày 30/4, tính ở các cấp độ đội tuyển, Việt Nam vượt trội trước Lào. Bóng đá xứ sở triệu voi chỉ một lần cầm hòa Việt Nam - trận hoà 1-1 tại vòng bảng AFF Cup ngày 5/9/1996.

Lâm Thỏa (từ Phnom Penh)

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :