Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2023

La Liga tin Barca và Messi đã đạt thoả thuận

Theo phóng viên Gerard Romero, Barca chuẩn bị nộp lên La Liga kế hoạch chiêu mộ Lionel Messi trở lại Camp Nou.

Romero tiết lộ tháng 3/2023, Barca đã nộp một kế hoạch lên La Liga về việc đưa Messi trở lại, nhưng lãnh đạo giải đấu đã từ chối một số điểm trong đề xuất của đội bóng này. Tuy nhiên Barca chuẩn bị đưa ra thêm một kế hoạch mới với những thay đổi để chờ La Liga bật đèn xanh. "Phía La Liga lúc này tin rằng Barca và Messi đã đạt thoả thuận", Romero nói thêm.

Lionel Messi phát biểu tại trụ sở LĐBĐ Nam Mỹ ở Luque, Paraguay ngày 27/3/2023. Ảnh: Reuters

Lionel Messi phát biểu tại trụ sở LĐBĐ Nam Mỹ ở Luque, Paraguay ngày 27/3/2023. Ảnh: Reuters

Romero là phóng viên thân Barca, được nhiều hội cổ động viên đánh giá là nguồn tin uy tín bậc nhất đội bóng. Khi hầu hết truyền thông Pháp và Tây Ban Nha cho rằng Messi đã đồng ý gia hạn với PSG tháng 11/2022, Romero vẫn khẳng định siêu sao Argentina không có ý định ở lại Paris. Đúng như lời của Romero, cuộc thương lượng gia hạn giữa Messi và PSG đã đi vào ngõ cụt, khiến anh đang có khả năng ra đi nhiều hơn ở lại.

Barca vẫn đang cố gắng tìm những giải pháp tài chính cần thiết để tái ký với Messi. Do vừa trải qua khủng hoảng tài chính, Barca bị La Liga áp trần lương, khiến họ khó chiêu mộ siêu sao như Messi. Tuy nhiên chủ Camp Nou đang hướng tới những phương án như trả lương cho Messi thông qua phần trăm doanh thu đội bóng ở các mảng. Chẳng hạn anh sẽ nhận được một phần tiền vé Barca bán ra cho khán giả Camp Nou ở mỗi trận đấu.

Trong phỏng vấn với hãng thời trang hàng đầu thế giới hôm 14/4, Messi nói rằng anh "thực sự không biết tương lai của bản thân sẽ ra sao". Nhưng hiện tại siêu sao 36 tuổi đang nghĩ tới những lựa chọn tiếp theo.

Phó chủ tịch Barca Rafa Yuste cũng thừa nhận đã làm việc với Messi về khả năng hai bên tái hợp. HLV Xavi Hernandez cũng cho rằng Barca luôn "mở rộng cửa" chào đón Messi. Còn tiền đạo Robert Lewandowski háo hức trước cơ hội chơi bóng cùng cầu thủ bảy lần đoạt Quả Bóng Vàng.

Ngoài Barca, CLB Al Hilal cũng đã gửi đề nghị lương 440 triệu USD mỗi năm để đưa Messi sang Saudi League. Tại đó, Messi có thể trở thành kình địch của Cristiano Ronaldo lần nữa, nhưng thủ quân Argentina đã từ chối vì anh muốn tiếp tục chơi bóng đỉnh cao ở châu Âu.

Hoàng An

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :