Thứ Ba, 25 tháng 4, 2023

Arteta ngừng nói chuyện với Guardiola

AnhHLV Mikel Arteta tiết lộ không nói chuyện với cộng sự cũ Pep Guardiola sau khi Arsenal thua Man City ở Ngoại hạng Anh hồi tháng 2.

"Chính xác ngày nào ư? Chắc chắn là sau lần gần nhất chúng tôi đối đầu", Arteta nói trong họp báo trước cuộc đại chiến với Man City ở vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Khi được hỏi Guardiola có liên lạc với ông trong một tuần qua, HLV người Tây Ban Nha đáp ngắn gọn: "Không".

Arteta ngừng liên lạc với Guardiola để tập trung đua vô địch. Ảnh: Reuters

Arteta ngừng liên lạc với Guardiola để tập trung đua vô địch. Ảnh: Reuters

Arteta sẽ cùng Arsenal làm khách trên sân Etihad tối 26/4, trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải của họ. "Pháo thủ" đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh, hơn Man City hai điểm nhưng đá nhiều hơn hai trận. Ngăn đối thủ thu hẹp khoảng cách có thể xem là thành công với Arsenal.

Tuy nhiên, Man City đang đạt phong độ cao. Họ thắng 11 trong 12 trận gần nhất và hướng tới cú ăn ba mùa này. Ở cuộc đối đầu tại giai đoạn một trên sân Emirates, Man City đánh bại Arsenal 3-1 nhờ ba bàn của Kevin De Bruyne, Jack Grealish và Erling Haaland. Bàn duy nhất của "Pháo thủ" được Bukayo Saka ghi trên chấm phạt đền.

Arteta làm trợ lý của Guardiola từ năm 2016 đến 2019 tại Man City trước khi thay Unai Emery dẫn dắt Arsenal. Từ đó, ông đối đầu cộng sự cũ chín lần, và thua tới tám. Chiến thắng duy nhất là ở bán kết Cup FA năm 2020.

Arsenal sẽ thiệt thòi không nhỏ khi thiếu trung vệ William Saliba. Trong năm trận gần nhất cầu thủ này vắng mặt, "Pháo thủ" thủng lưới tới chín bàn, trong đó có hai trận hòa Liverpool và West Ham dù dẫn hai bàn. Tiền vệ Granit Xhaka chưa chắc có thể ra sân sau khi ngồi ngoài ở trận hòa Southampton 3-3 cuối tuần trước.

Duy Đoàn (theo Daily Mail)

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :