Thứ Ba, 18 tháng 4, 2023

Milan loại Napoli ở tứ kết Champions League

ItalyHoà 1-1 trên sân Napoli ở lượt về tứ kết Champions League, AC Milan đi tiếp với tổng tỷ số 2-1.

Lần đầu tiên sau 16 năm, Milan vào bán kết Champions League. Thầy trò Stefano Pioli tận dụng tốt lợi thế thắng 1-0 ở lượt đi, khi tiếp tục dẫn trước ở lượt về nhờ bàn của Olivier Giroud trong hiệp một. Napoli phản kháng mạnh mẽ và gỡ hòa 1-1 nhờ công Victor Osimhen, nhưng mọi thứ là quá muộn. Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu sau đó ít giây và Milan đi tiếp với tổng tỷ số 2-1. Họ sẽ gặp Inter hoặc Benfica ở vòng bốn đội mạnh nhất.

Giroud mừng bàn mở tỷ số trên sân Diego Armando Maradona hôm 18/4. Ảnh: Sky

Giroud mừng bàn mở tỷ số trên sân Diego Armando Maradona hôm 18/4. Ảnh: Sky

Napoli đón sự trở lại của tiền đạo chủ lực Victor Osimhen, người ghi 25 bàn sau 30 trận mùa này. Milan cũng chuẩn bị kỹ lưỡng, khi cất hết trụ cột ở trận hòa Bologna cuối tuần qua, để đội hình chính từng đá ở lượt đi có thể lực sung mãn nhất khi vào sân từ đầu ở lượt về. Với HLV Pioli, dường như mục tiêu tiến xa Champions League quan trọng hơn đứng trong top 4 Serie A. Pioli đã thắng ở canh bạc mạo hiểm, khi các học trò của ông chơi một trận quả cảm để loại đội bóng gần như chắc chắn vô địch Serie A mùa này.

Rafael Leao, người lập cú đúp trong trận thắng 4-0 trên sân Napoli hồi đầu tháng, tiếp tục toả sáng. Anh tái hiện pha đi bóng huyền thoại của Diego Armando Maradona, trên chính sân vận động mang tên ông. Nhận bóng từ sân nhà, tiền đạo Bồ Đào Nha sử dụng kỹ thuật và tốc độ để vượt qua ba cầu thủ Napoli, trước khi chuyền thuận lợi để Giroud đệm bóng vào khung thành trống ở cuối hiệp một.

Bàn thắng đó giúp Milan cũng như chính Giroud giải toả sức ép. Nếu Milan bị loại, chắc chắn Giroud là người day dứt nhất. Anh bỏ lỡ quả penalty do Leao kiếm được ở giữa hiệp, rồi tiếp tục hỏng ăn khi đối mặt với Alex Meret sau đó ít phút.

Trước Giroud, cầu thủ gần nhất của Milan đá hỏng phạt đền rồi ghi bàn ở một trận Champions League là Andriy Shevchenko, vào tháng 3/2006 trước Bayern Munich. Sau khi đá hỏng quả penalty đầu tiên tại Champions League qua sáu lần thực hiện, Giroud sửa sai ở phút 43 khi ghi bàn thứ năm cho Milan tại đấu trường châu Âu mùa này.

Milan chơi hay, còn Napoli cũng kém may. Đội chủ nhà dứt điểm tới 22 lần cả trận, tạo ra sức ép nghẹt thở ở hiệp hai nhưng chỉ có một bàn thắng. Ngôi sao Khvicha Kvaratskhelia liên tục tự tạo cơ hội cho bản thân bằng những pha đi bóng lắt léo rồi dứt điểm ở biên trái, nhưng đều không thành bàn.

Thủ môn Maignan (cam) cản phá quả phạt đền của Kvaratskhelia. Ảnh: AFP

Thủ môn Maignan (cam) cản phá quả phạt đền của Kvaratskhelia. Ảnh: AFP

Ngay cả ở cơ hội rõ ràng nhất từ chấm phạt đền ở phút 82, tiền vệ Georgia cũng bỏ lỡ. Mike Maignan sửa sai cho đồng đội Fikayo Tomori - người để bóng chạm tay trong cấm địa, khi đổ người đúng hướng cản phá thành công quả penalty. Sau bảy năm, Champions League mới lại chứng kiến một trận đấu với hai quả penalty hỏng.

Sức ép của Napoli cuối cùng cũng được chuyển hóa thành bàn ở phút bù thứ ba. Osimhen đánh đầu dũng mãnh đánh bại Maignan, sau quả tạt của Giacomo Raspadori. Các cầu thủ Napoli lao vào giành bóng từ thủ môn Milan để tiết kiệm thời gian, thể hiện khát vọng đi tiếp đến cùng cực. Nhưng thời gian còn lại là quá ít để Napoli ghi thêm bàn. Thua với tổng tỷ số 1-2, Napoli lỡ cơ hội lần đầu vào bán kết Champions League.

Napoli 1-1 Milan

Diễn biến chính trận Napoli 1-1 Milan.

Đội hình thi đấu

Napoli (4-3-3): Meret, Di Lorenzo, Rrahmani (Ostigard 75), Jesus, Rui (Olivera 34), Ndombele (Eljif Elmas 63), Lobotka, Zielinski (Raspadori 75), Politano (Hirving Lozano 34), Osimhen, Kvaratskhelia

AC Milan (4-2-3-1): Maignan, Calabria, Kjaer, Tomori, Hernandez, Krunic, Tonali, Brahim Diaz (Messias 59), Bennacer, Leao, Giroud (Origi 68).

Vy Anh

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :