Thứ Hai, 24 tháng 4, 2023

Roma thua trong trận thứ 100 với Mourinho

ItalyTrrong trận thứ 100 dưới thời Jose Mourinho trên mọi đấu trường, Roma thua 1-3 trên sân Atalanta ở vòng 31 Serie A và lỡ cơ hội bắt kịp điểm với CLB đứng thứ ba Juventus.

Trong 99 trận trước đó, Roma thắng 53 trận, hòa 10, thua 27, giành trung bình 1,8 điểm mỗi trận, ghi 158 bàn và lọt lưới 100 bàn. Hè 2021, Mourinho được bổ nhiệm làm HLV Roma và lập tức giúp CLB vô địch Europa Conference League. Mùa này, HLV Bồ Đào Nha đưa Roma vào bán kết Europa League và chiếm ưu thế trong cuộc đua top 4 Serie A.

Ở trận thứ 100 dưới thời Mourinho, Roma thi đấu nhỉnh hơn khi kiểm soát bóng 64%, dứt điểm 14 lần với một cú trúng đích. Tuy nhiên, Atalanta hiệu quả hơn khi ghi ba bàn từ bốn pha dứt điểm trúng đích.

HLV Mourinho động viên Dybala sau thất bại trên sân Azzurri dItalia

HLV Mourinho động viên Dybala sau thất bại trên sân Azzurri d'Italia

Phút 39, khi đang bị ép sân, Atalanta vượt lên từ cơ hội rõ ràng đầu tiên. Duvan Zapata dạt trái rồi đưa bóng vào vòng cấm để Mario Pasalic bắt vô-lê chân trái một chạm khiến thủ thành Rui Patricio chôn chân.

Phút 74, cầu thủ vào sân thay người Jose Luis Palomino đánh đầu cận thành từ quả phạt góc bên cánh phải bị Patricio cản phá. Nhưng Rafael Toloi đá bồi chéo góc thành bàn, bất chấp nỗ lực đánh đầu cản phá của Diego Llorente.

Roma nhen nhóm hy vọng giành điểm với cú sút chìm chéo góc rút ngắn cách biệt của đội trưởng Lorenzo Pellegrini ở phút 83. Nhưng ở pha lên bóng ngay sau đó, Patricio bắt hụt, để bóng nảy lên đúng tầm cho Teun Koopmeiners đá bồi vào khung thành bỏ trống, ấn định tỷ số 3-1.

Thời gian còn lại, không những không thể ghi bàn, mà Roma còn tổn thất lực lượng. Trong tình huống chạy theo Duvan Zapata, Llorente bị đau ở đùi phải và không thể tiếp tục thi đấu. Anh bật khóc khi ngồi dự bị suốt những phút bù giờ và khiến Roma đá thiếu người, bởi Mourinho đã sử dụng cả năm quyền thay đổi.

Phút 86, đến lượt Paulo Dybala bị Luis Palomino đốn ngã từ phía sau. Trên DAZN, cựu trọng tài Luca Marelli cho rằng Palomino đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp, nhưng trọng tài chính Massimiliano Irrati chỉ phạt cầu thủ Atalanta thẻ vàng.

Suốt những phút còn lại, Dybala tập tễnh trên sân, khiến Roma phải chiến đấu với chín người. Đây là đòn giáng mạnh khi Roma chắc chắn vắng Chris Smalling, Georginio Wijnaldum và Rick Karsdorp trong trận đại chiến với Milan cuối tuần này.

Atalanta 3-1 Roma

Diễn biến chính trận Atalanta 3-1 Roma ngày 24/4.

Với tư cách là khách mời của DAZN, huyền thoại Francesco Totti đã nói chuyện và động viên Mourinho trước những trận quan trọng gặp Milan tại Serie A hay Europa League với Leverkusen. "Bây giờ, tôi còn chắc chắn hơn rằng với sự dẫn dắt của ông, Roma có thể tiến xa nhất có thể, tại Champions League và Europa League. Chúng tôi, những người hâm mộ luôn ở phía sau cổ vũ CLB, bởi ông xứng đáng với điều đó", danh thủ Italy nói.

Đáp lại, HLV Bồ Đào Nha bông đùa về mong muốn để Totti, cựu hậu vệ Brazil Aldair hay chính ông đá trận tiếp theo gặp Milan. "Cảm ơn anh, nhưng chúng tôi không thể làm nên điều kỳ diệu", Mourinho nói thêm. "Điều kỳ diệu ở đây là sự đồng cảm giữa các thành viên CLB và người hâm mộ. Thi đấu ở Olimpico hay sân khách, họ đều hiểu rõ nguyên tắc của CLB. Thi đấu tốt hay không tốt, thắng hay thua, chấn thương hay không, chúng tôi luôn chiến đấu đến cùng".

Thua Atalanta, Roma tụt xuống thứ năm dù có cùng 56 điểm như Milan, và kém 3 điểm so với đội đứng thứ ba Juventus. Ở vòng tiếp theo ngày 29/4, thầy trò Mourinho trở lại sân nhà để tiếp chính Milan.

Đội hình thi đấu:

Atalanta: Sportiello, Djimsiti (Palomino 73), Scalvini, Toloi, Koopmeiners, Ederson (Soppy 90), De Roon, Zappacosta, Maehle (Demiral 81), Zapata (Muriel 90), Pasalic (Hojlund 81).

Roma: Patiício, Llorente, Ibanez, Mancini (Dybala 64), Cristante, Bove (Matic 64), Zalewski (Spinazzola 64), Celik, Abraham (Belotti 81), Solbakken (El Shaarawy 65), Pellegrini.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :