Thứ Năm, 20 tháng 4, 2023

Scholes: 'Thất bại của Man Utd là nỗi ô nhục'

Cựu tiền vệ Paul Scholes chỉ trích Man Utd thi đấu thiếu nhiệt huyết và bị áp đảo trong trận thua 0-3 trên sân Sevilla ở tứ kết lượt về Europa League.

"Đây là một đêm khắc nghiệt khác, khi Man Utd không thể ứng phó với sự nhiệt huyết của Sevilla", Scholes nói trên BT Sport. "Thất bại này là nỗi ô nhục. Man Utd không thể chiến đấu và bị áp đảo".

Bước ngoặt của trận đấu tại Sanchez Pizjuan hôm qua đến ngay phút 8, khi David de Gea chuyền cho đội trưởng Harry Maguire đang bị ba cầu thủ áp sát ngay trước vòng cấm. Erik Lamela tranh cướp thành công, tạo điều kiện để Youssef En-Nesyri thoát xuống đặt lòng chân trái về góc gần mở tỷ số.

Đội trưởng Maguire, tiền vệ Casemrio (trái) và thủ môn De Gea thất vọng sau khi Man Utd thủng lưới bàn đầu tiên ngay phút thứ 8 trận lượt về tứ kết Europa League trên sân Sevilla ngày 20/4. Ảnh: Reuters

Đội trưởng Maguire, tiền vệ Casemrio (trái) và thủ môn De Gea thất vọng sau khi Man Utd thủng lưới bàn đầu tiên ngay phút thứ 8 trận lượt về tứ kết Europa League trên sân Sevilla ngày 20/4. Ảnh: Reuters

Chủ nhà nhân đôi cách biệt nhờ cú đánh đầu của Loic Bade ở phút 47 rồi tiếp tục hưởng lợi từ sai lầm của đối thủ. Phút 81, De Gea xử lý lỗi khi lao ra khỏi cấm địa đón một pha bóng bổng mà không chịu áp lực, giúp En-Nesyri đưa bóng vào gôn trống, hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 3-0. Kết quả này khiến Man Utd bị loại khỏi Europa League với tổng tỷ số 2-5.

Theo Scholes, Man Utd cần kinh nghiệm của những trụ cột khi phải làm khách trước Sevilla - CLB giàu thành tích nhất trong lịch sử Europa League với sáu lần vô địch vào các năm 2006, 2007, 2014, 2015, 2016 và 2020. Vì thế, danh thủ người Anh thất vọng khi chính De Gea mắc lỗi khiến Man Utd sớm thủng lưới. Ông cũng nhận định Man Utd "tự bắn vào chân" từ lượt đi, khi Tyrell Malacia và Harry Maguire lần lượt phản lưới dẫn đến trận hòa 2-2.

Sevilla 3-0 Man Utd

Diễn biến chính trận Sevilla 3-0 Man Utd ngày 20/4.

Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ Man Utd phẫn nộ khi Maguire chủ động xin bóng rồi chuyền lỗi, qua đó giúp Sevilla mở tỷ số và tạo bước ngoặt từ phút 8. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Xứ Wales Robbie Savage cho rằng De Gea mới là người phải chịu trách nhiệm cho bàn thua này. "Man Utd cố gắng triển khai từ sân nhà Maguire có thể làm tốt hơn, nhưng tại sao De Gea không chuyền cho Wan-Bissaka?", ông đặt câu hỏi trên BT Sport.

Danh thủ người Anh Gary Neville chia sẻ quan điểm này khi viết trên Twitter: "Maguire sẽ bị chỉ trích, nhưng tôi không thích đường chuyền đó của De Gea".

Man Utd bị loại ở đấu trường đầu tiên mùa này, sau khi vô địch Cup Liên đoàn. Trong phần còn lại của mùa giải, thầy trò Erik ten Hag sẽ tập trung cho mục tiêu top 4 Ngoại hạng Anh và vô địch Cup FA - nơi họ gặp Brighton trên sân Wembley ở bán kết ngày 23/4.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :