Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Zidane: 'Lẽ ra Real phải kết liễu trận đấu'

HLV Zinedine Zidane tiếc nuối vì Real Madrid bị đội chiếu dưới Elche cưa điểm ở vòng 16 La Liga hôm 30/1.

Thầy trò Zidane đã đá 16 trận, thắng 10, hòa ba, thua ba tại La Liga mùa này. Ảnh: Reuters

Thầy trò Zidane đã đá 16 trận, thắng 10, hòa ba, thua ba tại La Liga mùa này. Ảnh: Reuters

"Tôi không hài lòng, vì lẽ ra chúng tôi phải kết liễu trận đấu khi tỷ số là 1-0. Cách biệt không lớn giúp đối thủ có cơ hội gỡ hòa, và từ đó tình hình trở nên phức tạp", Zidane nói sau trận hòa 1-1.

Làm khách trên sân Elche, Real mở tỷ số nhờ công Luka Modric với quả đánh đầu bồi từ phút 20. Năm phút sau khi vào hiệp hai, tiền vệ Fidel của Elche gỡ hòa trên chấm phạt đền. Real trận này kiểm soát cục diện, dứt điểm hơn gấp đôi đối phương (14 so với 6 lần), nhưng chỉ ghi được một bàn. "Real không hề tự tin thái quá. Vấn đề nằm ở bàn thắng thứ hai, thứ mà chúng tôi không thể làm được. Và rồi Elche lật ngược tình thế. Chúng tôi đã có cơ hội nâng tỷ số, nhưng không tận dụng được", HLV 47 tuổi nói thêm.

Zidane tạo điều kiện cho một số cầu thủ thường chỉ dự bị ở những trận trước như Marcelo hay Marco Asensio. Cả hai đều để lại dấu ấn trước Elche với những cú dứt điểm trúng khung gỗ. Từ cú sút của Asensio, Modric mới có cơ hội lao vào đánh đầu mở tỷ số. "Tôi hài lòng với họ, và cả những cầu thủ khác nữa. Những cầu thủ không được ra sân nhiều, tôi cũng hài lòng với họ. Bạn phải luôn chắc chắn về những sự thay đổi của mình", Zidane đánh giá.

Sau trận hòa Elche, Real mới có 33 điểm tại La Liga, bị đội đầu bảng Atletico bỏ lại với cách biệt hai điểm. Nhưng do Atletico đá ít hơn tới hai trận, Real đối mặt nguy cơ bị tụt lại tới tám điểm sau đối thủ cùng thành phố. Dù vậy, Zidane vẫn tự tin và khẳng định đối thủ rồi sẽ gặp khó. Ông nói: "La Liga là một giải đấu rất khó và còn chặng đường rất dài phía trước. Đội nào rồi cũng mất điểm thôi. Chúng tôi chỉ cần tiếp tục công việc của mình, tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi cũng có thể mất điểm, nhưng vẫn cứ phải chiến đấu thôi. Đã nhiều trận chúng tôi chơi rất tốt, giành chiến thắng. Hôm nay chuỗi thắng bị gián đoạn, nhưng Real sẽ trở lại".

Kim Hòa tổng hợp

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :