Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

Masters 2021 để ngỏ khả năng đấu kín

Gần 100 ngày trước vòng mở màn, major độc quyền của Augusta National vẫn chưa chốt khả năng mở cửa cho khán giả thực địa.

Masters 2021 sẽ diễn ra từ ngày 8/4 đến 11/4. Nhưng kế hoạch đón công chúng đang bị treo sau khi Ban tổ chức thông báo hoãn việc nhận đặt vé Patron Series Badges hôm 29/12.

"Chúng tôi đang phác thảo kế hoạch tổ chức Masters 2021 thật an toàn và chu đáo. Dù vậy, Ban tổ chức xin phép chưa mở cổng bán Patron Series Badges vào ngày đầu năm mới như thông lệ và sẽ chốt vấn đề này vào cuối tháng Một", Augusta National cập nhật tình hình Masters lần thứ 85. Patron Series Badges bao gồm quyền xem bốn vòng đấu chính. Kỳ vừa rồi, gói này có giá 375 USD.

Dustin Johnson là nhà vô địch Masters 2020 khi sự kiện major này đóng cửa với khán giả thực địa. Ảnh: Augusta National

Dustin Johnson là nhà vô địch Masters 2020 khi sự kiện major này đóng cửa với khán giả thực địa. Ảnh: Augusta National

Không được tận mắt xem Masters thứ 84 dù đã có vé, fan vẫn được bảo lưu quyền sử dụng cho kỳ tiếp theo, tính cả những người thắng vé xem các vòng thử sân bằng hình thức quay số tự động.

Trong vài tuần tới, Augusta National sẽ phải chốt phương án tổ chức từ vài kịch bản khả thi. Ban tổ chức kỳ vọng nhất là được chính quyền bang Georgia và địa phương - thành phố Augusta - cấp phép đón toàn bộ fan đã mua vé. Nhưng trước diễn biến phức tạp của Covid-19 tại Mỹ, thậm chí đã triển khai vaccine, kịch bản lý tưởng này khó xảy ra.

Augusta National không công bố cụ thể số lượng đã bán, nhưng số liệu từ ESPN cho thấy thời trước dịch vào khoảng 30.000 tới 50.000 vé Patron Series.

Giải pháp thứ hai là khống chế lượng khán giả tại chỗ, nhưng phải giải quyết bài toán về hậu cần và đảm bảo công bằng trong bộ tiêu chí và phương thức chọn người được vào cổng.

Hướng thứ ba được cho là tối ưu theo thực trạng nhờ hạn chế rủi ro lây nhiễm. Khi đó, Masters 2021 lại đấu kín. Ở khả năng này, Fred Riley – Chủ tịch Augusta - National đã gợi ý hồi đầu kì trước.

Dịch bệnh khiến Masters 2020 phải đấu kín từ 12-15/11 thay vì truyền thống tháng Tư với hàng chục nghìn khán giả thực địa mỗi ngày. Và bên trong hàng rào phòng dịch kỳ rồi, Dustin Johnson đăng quang trong tiếng vỗ tay lác đác từ các hội viên Augusta National và những người dự giải thay vì tiếng reo hò như sấm dậy của khán giả thực địa. Dù vậy, Johnson không chạnh lòng. "Chẳng sao cả", anh đáp khi được hỏi về cảm xúc trong không khí hạ màn.

Quốc Huy tổng hợp

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :