Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

Koeman phản bác chuyện Messi đến PSG vì Pochettino

HLV Barca Ronald Koeman nghi ngờ giả thuyết PSG bổ nhiệm Mauricio Pochettino nhằm mục đích lôi kéo Lionel Messi.

"Tôi không biết liệu Pochettino tới PSG hay không, nhưng nếu quyết định tương lai, Messi sẽ không phụ thuộc vào một HLV", Koeman khẳng định với Goal. "Tôi luôn bình tĩnh trước các vấn đề của Messi. Cậu ấy nói rằng sẽ đưa ra quyết định vào cuối mùa giải. Chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi đánh giá cao những lời nói của Messi vì cậu ấy là một cầu thủ rất quan trọng. Tôi đang cố đưa đội bóng tiến lên. Đây là một năm chuyển giao và Messi là nhân tố chủ chốt trong quá trình này".

Messi kết thúc năm 2020 với bàn thứ 644 cho Barca, phá kỷ lục lập công nhiều nhất cho một CLB của Pele. Ảnh: Reuters.

Messi kết thúc năm 2020 với bàn thứ 644 cho Barca, phá kỷ lục lập công nhiều nhất cho một CLB của Pele. Ảnh: Reuters.

Trước đó, truyền thông Pháp đưa tin PSG chuẩn bị bổ nhiệm Pochettino để thế chỗ của Thomas Tuchel. Một trong những mục tiêu đằng sau động thái này là nhắm đến việc ký hợp đồng với Messi, cầu thủ đồng hương của Pochettino.

Về mặt kinh tế, việc chiêu mộ Messi cũng đang trở nên khả thi hơn so với nhiều năm trước. Tiền đạo người Argentina chỉ còn sáu tháng hợp đồng với Barca, yếu tố cho phép anh ra đi tự do trong kỳ chuyển nhượng hè 2021. Ngoài ra, do khủng hoảng tài chính, Barca nhiều khả năng phải lựa chọn giữa tiền và cầu thủ sắp bước sang tuổi 34.

Sau kỳ nghỉ Giáng Sinh tại Argentina, Messi chưa trở lại tập cùng đồng đội vì chấn thương mắt cá chân. HLV Koeman quyết định cho Messi nghỉ trận tiếp Eibar ở La Liga tối 29/12. "Messi khó chịu ở mắt cá chân và đó là lý do tại sao chúng tôi cho cậu ấy thêm hai ngày nghỉ phép", Koeman cho hay. "Bác sĩ nói rằng sau một tuần không phải tập, cậu ấy sẽ ổn trở lại. Với chất lượng và sự hiệu quả của Messi, việc không có cậu ấy là một tổn thất lớn. Chúng tôi mất một cầu thủ tuyệt vời".

HLV người Hà Lan dự định cho Ousmane Dembele chơi thay Messi. Tiền đạo người Pháp đã bình phục chấn thương sau một tháng ngồi ngoài. "Dembele đã tập tốt từ trước trận thắng Valladolid, vì vậy, về cơ bản, cậu ấy sẽ có tên trong danh sách thi đấu với Eibar", Koeman cho hay. "Eibar là một đội bóng có khả năng ganh đua. Chúng tôi phải chơi tốt như đã làm ở trận trước. Chúng tôi phải tìm khoảng trống khi đối thủ gây sức ép. Nếu không chơi tốt, chúng tôi sẽ phải đối mặt với một trận đấu rất khó".

Thanh Quý (theo Goal)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :