Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

Solskjaer: 'Cá tính và sức cạnh tranh nâng bước Man Utd'

HLV Ole Gunnar Solskjaer xem cá tính của các cầu thủ cùng sự cạnh tranh trong đội bóng giúp Man Utd chơi tốt thời gian qua.

* Man Utd - Aston Villa: 3h thứ Bảy 2/1, giờ Hà Nội.

"Thứ nhất, các cầu thủ đã nhiều hơn hai tuổi từ ngày tôi cập bến CLB. Hai là, một số còn sở hữu cá tính mạnh và tạo ra ảnh hưởng rất tích cực. Chúng tôi có sự cạnh tranh ở mỗi vị trí. Không có chuyện một cầu thủ cứ nhởn nhơ và nghĩ anh ta nghiễm nhiên có một suất trong đội hình. Bạn phải cống hiến thì mới xứng đáng đứng trong đội bóng này", Solskjaer nói trong họp báo trước trận tiếp Aston Villa.

Solskjaer và các học trò đang trong mạch chín trận bất bại tại Ngoại hạng Anh, thắng bảy, hoà hai kể từ đầu tháng 11. Ảnh: Reuters

Solskjaer và các học trò đang trong mạch chín trận bất bại tại Ngoại hạng Anh, thắng bảy, hoà hai kể từ đầu tháng 11. Ảnh: Reuters

Sau giai đoạn đầu mùa khó khăn, Man Utd dần chơi thăng hoa và hiện đứng nhì Ngoại hạng Anh. Sau 15 trận, họ giành 30 điểm, kém đỉnh bảng Liverpool ba điểm, nhưng cũng đang đá ít hơn một trận.

Solskjaer chỉ ra một nguyên nhân khác: "Tôi tin các cầu thủ đều nhận ra đặc ân của họ, là được chơi cho Man Utd. Hãy tận hưởng điều đó và bạn sẽ có những khoảng thời gian rất tuyệt vời. Ở đây, chúng tôi có Juan Mata hay Nemanja Matic, những cầu thủ có bản năng chiến thắng. Họ không phải lúc nào cũng ra sân, nhưng ảnh hưởng lớn tới cả tập thể và thậm chí ảnh hưởng tới những trận đấu mà họ không ra sân".

Hôm 29/12, Man Utd thắng Wolves 1-0. Sau ba ngày nghỉ, hôm nay, thầy trò Solskjaer sẽ trở lại đấu Aston Villa trong ngày đầu tiên của năm mới. Cộng thêm việc ban tổ chức Ngoại hạng Anh ấn định lịch đá bù trận gặp Burnley ngày 13/1, Man Utd sẽ đá tới tám trận trong tháng Một. HLV người Na Uy tin rằng đội ngũ trong tay ông đủ dày để đương đầu với mật độ dày đặc này.

"Tôi có 25 cầu thủ, và sẽ không thể chỉ dùng một đội hình cố định với tình hình này. Như khi để Fred và Scott McTominay ngồi ngoài, tôi cảm thấy không hề dễ dàng. Họ xứng đáng chơi mọi trận đấu, nhưng Matic và Paul Pogba đã xuất sắc trước Everton. Những chấn thương và thẻ phạt rồi sẽ xảy ra, và với một đội hình có chiều sâu, chúng tôi luôn sẵn sàng cho mọi trận đấu", nhà cầm quân 47 tuổi nói.

Kim Hoà tổng hợp

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :