Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

Fernandes muốn học hỏi tinh thần của Ronaldo

Tiền vệ Bruno Fernandes đặt mục tiêu tiến bộ qua từng mùa giải, như đàn anh đồng hương Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

* Man Utd - Aston Villa: 3h thứ Bảy 2/1, giờ Hà Nội.

"Bạn phải tiến bộ và hiểu rằng mình không phải người tệ nhất, cũng không phải người giỏi nhất trong mọi việc. Bạn có thể bắt đầu điều đó mọi lúc. Trở thành tệ nhất là điều không thể bởi bạn lúc nào cũng muốn tiến bộ và tương tự, bạn không thể trở thành giỏi nhất nếu luôn hướng tới phía trước", Fernandes nói trên trang web Man Utd.

Fernandes muốn đi theo con đường Ronaldo từng trải qua tại Man Utd. Ảnh: Reuters.

Fernandes muốn đi theo con đường Ronaldo từng trải qua tại Man Utd. Ảnh: Reuters.

Fernandes gia nhập Man Utd hồi tháng 1/2020 và lập tức trở thành trụ cột tại sân Old Trafford. Tiền vệ 26 tuổi đã ghi 26 bàn, kiến tạo 17 lần sau 45 trận khoác áo "Quỷ đỏ" trong năm 2020. Tầm quan trọng của Fernandes khiến anh được so sánh với Ronaldo - đồng hương từng làm mưa làm gió tại Man Utd và giành chín danh hiệu cùng CLB này.

"Nếu nhìn vào Ronaldo hay Lionel Messi, bạn sẽ thấy họ tiến bộ trong mọi mùa giải. Họ làm điều đó thế nào? Ai cũng nói họ không thể giỏi hơn, nhưng họ làm điều đó qua từng năm. Họ đã cạnh tranh Quả Bóng Vàng trong 11 năm và điều đó sẽ không bao giờ lặp lại trong lịch sử bóng đá, vì họ vẫn đang tiến bộ. Tôi may mắn thi đấu với Ronaldo ở đội tuyển quốc gia", Fernandes bày tỏ.

"Tôi tận mắt chứng kiến nỗ lực của anh ấy mọi lúc, từ tập sút phạt, tập sút, đánh đầu, đá phạt đền. Lúc nào anh ấy cũng muốn tập luyện. Khi thất bại, Ronaldo hiểu anh ấy phải giỏi hơn còn khi thắng, anh ấy phân tích cụ thể bản thân đã làm được gì và cải thiện chúng", tuyển thủ Bồ Đào Nha nói tiếp.

Fernandes mong các đồng đội có tinh thần như Ronaldo để cạnh tranh các danh hiệu. Sau giai đoạn chật vật đầu mùa, đội chủ sân Old Trafford đã vươn lên nhì bảng Ngoại hạng Anh, kém đầu bảng Liverpool ba điểm nhưng đá ít hơn một trận.

"Tôi nghĩ để hiểu điều đó trong nội bộ đội bóng là điều quan trọng. CLB được truyền thông săn đón, nhiều người bàn tán về chúng tôi. Lúc nào họ cũng nói, bàn tán khi bạn thua và im lặng khi bạn thắng. Bởi vì tấn công CLB bao giờ cũng dễ hơn bảo vệ nó. Quan trọng là chúng tôi hiểu điều đó từ bên trong, biết được mình ở đâu, cần cải thiện gì và hướng tới điều gì. Với tôi, điều quan trọng nhất là bạn không được nghĩ mình tồi tệ khi thua trận", Fernandes nói.

"Dĩ nhiên, bạn mắc sai lầm khi thua và cần nghĩ cách sửa điều đó ở buổi tập hôm sau. Tôi nghĩ cuộc sống là vậy. Bạn phạm lỗi trong suốt cuộc đời. Bóng đá cũng thế. Nếu không có sai lầm thì chẳng có bàn thắng. Tất nhiên, nếu có ai đó sút bóng từ 38m và ghi bàn ở giây thứ hai thì chẳng ai có lỗi. Nhưng có lẽ ai đó cần kèm anh ta và HLV có thể nghĩ tuyến tiền vệ hoặc hậu vệ của ông ấy mắc lỗi kèm người", anh giải thích.

Duy Đoàn (theo Goal)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :