Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Bàn phản lưới khó hiểu giúp Leeds thắng 5-0

Tiền vệ Romaine Sawyers chuyền về thiếu quan sát dẫn đến bàn phản lưới, mở ra thảm bại 0-5 của West Brom trước Leeds United ở vòng 16 Ngoại hạng Anh tối 29/12.

Trong một pha bóng bình thường ở giữa sân, Romaine Sawyers xoay người chuyền về cho Sam Johnstone. Nhưng cựu thủ môn U20 Anh đã di chuyển ra phía góc sân và không kịp quay về. Bóng lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của chính các cầu thủ Leeds.

Khởi đầu thuận lợi giúp đội khách chơi hưng phấn. Họ ghi ba bàn nữa trong hiệp một, trước khi ấn định tỷ số 5-0 trong hiệp hai.

Bàn phản lưới nhà từ khoảng cách hơn 20 mét của Sawyers.

Bàn phản lưới nhà từ khoảng cách hơn 20 mét của Sawyers.

"Sawyers ghi bàn tuyệt vời", Twitter của Leeds châm chọc đối thủ. Các CĐV của West Brom thì thất vọng với bàn thua lãng xẹt. "Bạn khó mà tìm được bàn phản lưới nào khó tin hơn pha bóng Sawyers đánh bại Johnstone. Nó thật tệ hại", một người dùng Twitter viết. Người khác thì ca ngợi phản ứng của các cầu thủ Leeds: "Họ đã chơi đẹp vì không ăn mừng khi đối thủ vừa phạm sai lầm hài hước".

Sawyers, 29 tuổi, là trụ cột của West Brom kể từ khi gia nhập đội hè 2019. Ảnh: Eurosport.

Sawyers, 29 tuổi, là trụ cột của West Brom kể từ khi gia nhập đội Hè 2019. Ảnh: Eurosport.

West Brom vừa hòa ấn tượng 1-1 với Liverpool ở vòng trước. Đó là trận ra mắt của HLV Sam Allardyce. Tuy nhiên, khi trở về sân nhà tiếp Leeds tại vòng 16 Ngoại hạng Anh, nhà cầm quân lão luyện phải trải qua buổi tối kinh hoàng. Lối chơi phòng ngự của Allardyce phá sản sớm vì pha phản lưới của Sawyers – người được tin tưởng giao vị trí tiền vệ phòng ngự.

Leeds thì tiếp tục trình diễn lối đá phóng khoáng theo đuổi từ đầu mùa. Thầy trò HLV Marcelo Bielsa cầm bóng 75% thời lượng, dứt điểm nhiều gấp sáu lần West Brom. Bốn trong sáu cú sút đi đúng hướng khung thành của đội khách trở thành bàn thắng. Leeds cũng có nhiều phạt góc gấp ba lần chủ nhà. Nhờ năm bàn trận này, Leeds trở thành đội ghi nhiều bàn thứ tư Ngoại hạng Anh, với 30 lần lập công. Họ trước đó từng thắng Newcastle 5-2, thắng Fulham 4-3 và đánh bại Aston Villa 3-0.

Leeds vươn lên thứ 11 Ngoại hạng Anh. Họ hơn nhóm cầm đèn đỏ 12 điểm và có quyền tự tin vào mục tiêu trụ hạng. Trong khi đó, West Brom chưa cải thiện được vị trí áp chót. Họ chỉ có tám điểm sau 16 trận, kém vị trí 17 của Brighton năm điểm. Phía trước HLV Allardyce là nhiệm vụ khó khăn. Trước mắt, nhà cầm quân người Anh phải tìm được chiến thắng thứ hai từ đầu mùa cho West Brom khi gặp Arsenal cuối tuần này.

Vy Anh

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :