Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Cựu tiền vệ Anh: 'Không thể cấm Salah đến Barca, Real'

Theo Danny Murphy, khoác áo Liverpool giai đoạn 1997-2004, Mohamed Salah có quyền lựa chọn CLB mới, thay vì cống hiến đến hết sự nghiệp cho đội chủ sân Anfield.

"Là người hâm mộ Liverpool, ai cũng muốn Salah cam kết lâu dài với đội bóng và dập tắt mọi tin đồn chuyển nhượng", Danny Murphy nói với Sports Mail hôm 27/12. "Nhưng ở thời đại này, chuyện đó rất khó xảy ra. Salah không bắt buộc phải cống hiến phần còn lại sự nghiệp cho Liverpool, hoặc đóng mọi cánh cửa gia nhập Barca, Real. Nếu bạn đặt bản thân vào Salah, suy nghĩ đó là dễ hiểu".

Salah ghi 16 bàn sau 22 trận mùa này. Ảnh: Goal.

Salah ghi 16 bàn sau 22 trận mùa này. Ảnh: Goal.

Tương lai Mohamed Salah trở nên khó đoán sau khi anh công khai ca ngợi BarcaReal trên tờ AS (Tây Ban Nha). Trong cuộc phỏng vấn cách đây ba tuần, tuyển thủ Ai Cập cũng thừa nhận thất vọng vì không được đeo băng đội trưởng khi Liverpool gặp Midtjylland tại Champions League.

"Cậu ấy không lớn lên ở Anh", Murphy nói thêm. "Gia đình Salah có thể muốn sống ở một nơi khác có khí hậu ấm áp hơn, hoặc phù hợp với văn hóa của họ hơn. Tôi sẽ chơi trọn đời cho Liverpool nếu có được vị thế của Salah lúc này. Nhưng đó là thời của tôi, còn bây giờ các cầu thủ có nhiều lựa chọn. Tôi luôn nghĩ để đánh giá một cầu thủ, hãy nhìn vào hiệu suất của họ trên sân. Mùa này và cả những mùa giải trước, không ai có thể chê trách những đóng góp của Salah. Cậu ấy đang có phong độ tốt và chúng ta nên tập trung vào điều đó".

Salah đã ghi 110 bàn sau 173 trận cho Liverpool kể từ khi gia nhập Anfield năm 2017. Trong số này, có 16 bàn ở mùa giải năm nay. Tiền đạo 28 tuổi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 13 bàn. "Có lẽ sớm nhất thì Salah sẽ ra đi vào hè 2021", Murphy dự đoán. "Nhưng chưa có gì rõ ràng cả. Trong lúc đó, cổ động viên Liverpool hãy tận hưởng tài năng của cậu ấy, đồng thời hy vọng Salah ở lại để đoạt thêm Ngoại hạng Anh cũng như Champions League".

Salah còn hợp đồng với Liverpool tới Hè 2023. Hợp đồng này không có điều khoản phá vỡ nên anh chỉ có thể ra đi nếu Liverpool đồng ý.

Vy Anh (theo Goal)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :