Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

Cavani bị cấm ba trận

Tiền đạo của Man Utd, Edison Cavani lĩnh án treo giò vì hành vi phân biệt chủng tộc sau trận thắng Southampton ở Ngoại hạng Anh.

Cavani sẽ vắng mặt ở các trận đấu Aston Villa, Man City và Watford. Ảnh: Sky Sports.

Cavani sẽ vắng mặt ở các trận đấu Aston Villa, Man City và Watford. Ảnh: Sky Sports.

Sau khi Cavani lập cú đúp, giúp Man Utd thắng ngược Southampton 3-2 hôm 29/11, một người bạn đã đăng bằng tiếng Tây Ban Nha: 'Tôi yêu anh, Matador!". Cavani chia sẻ lại và viết: "Cảm ơn, anh bạn da đen".

Bình luận này của chân sút 33 tuổi nhanh chóng được xóa nhưng vẫn vấp phải phản ứng của dư luận Anh. Man Utd quả quyết tiền đạo người Uruguay không có chủ ý phân biệt chủng tộc. Từ "negrito" mà Cavani sử dụng được cho là cách nói vui ở Uruguay.

Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) vẫn xác định Cavani vi phạm điều E3, liên quan đến hành vi phân biệt chủng tộc. Tiền đạo sinh năm 1987 được quyền kháng cáo cho đến trước ngày 4/1/2021, nhưng từ chối - đồng nghĩa với việc được nhận mức án tối thiểu.

Bên cạnh việc phải nộp phạt 100.000 bảng (khoảng 136.000 USD), Cavani bị cấm thi đấu ba trận trên mọi đấu trường quốc nội. Như vậy, anh sẽ vắng mặt ở trận đấu Aston Villa (Ngoại hạng Anh), Man City (bán kết Cup Liên Đoàn) và Watford (vòng 3 FA Cup). Anh sẽ trở lại ở trận gặp Burnley ngày 12/1 và Liverpool bốn ngày sau đó.

Cập bến Old Trafford từ đầu tháng 10, Cavani sớm để lại dấu ấn bằng ba bàn thắng, hai kiến tạo dù chỉ đá chính một lần và bảy lần vào thay người. Bên cạnh trận đấu Southampton, màn trình diễn đỉnh cao còn lại của anh là giúp Man Utd hạ Everton 2-0 ở tứ kết Cup Liên Đoàn.

Hà Đồ (theo Sky Sports)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :