Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Nhiều đội Ngoại hạng Anh muốn hoãn giải

Số ca mắc Covid-19 đang tăng trong các CLB thành viên có thể khiến Ngoại hạng Anh phải dừng thi đấu một thời gian.

Theo The Sun, một số đội bóng đang xem xét đề xuất lên ban tổ chức Ngoại hạng Anh phương án hoãn giải trong thời gian ngắn, để kìm hãm sự bùng phát của đại dịch. Một số trận đấu đã bị hoãn sau khi các CLB liên quan công bố số ca nhiễm virus.

Thông báo hoãn trận Everton - Man City được hiển thị trên bảng điện tử sân Goodison Park hôm 28/12. Ảnh: Sun

Thông báo hoãn trận Everton - Man City được hiển thị trên bảng điện tử sân Goodison Park hôm 28/12. Ảnh: Sun

Ở vòng 16 giữa tuần này, trận Everton - Man City hôm 28/12 bị hoãn do nhiều cầu thủ của HLV Pep Guardiola dương tính với Covid-19. Một ngày sau, đến lượt Sheffield United thông báo phát hiện nhiều trường hợp dính virus, dù trận đấu của họ với CLB Burnley vẫn diễn ra. Sheffield thua trận này với tỷ số 0-1.

"Chúng tôi đã cho vài cầu thủ kiểm tra nhanh hồi sáng, vài người khác thì vắng mặt vì ốm. Bốn hay năm nhân viên của đội đã dương tính", HLV Sheffield Chris Wilder cho hay. Ngoài đội bóng này, CLB Fulham cũng thông báo những ca mắc mới ngày 29/12.

Man City được xem là chịu thiệt hơn cả vì trận đấu Everton bị hoãn. Không được đá đúng lịch đồng nghĩa Man City sẽ phải thêm một trận đá bù vào lịch thi đấu vốn rất dày của họ. Mật độ trận đấu tăng lên, đồng nghĩa nguy cơ quá tải của các cầu thủ cũng cao hơn. Phương án hoãn giải trong thời gian ngắn, vì thế, có thể giúp họ tránh bất lợi về mật độ thi đấu với các đối thủ khác.

Ngày mai 31/12, các cầu thủ Man City sẽ được kiểm tra để xem họ có đáp ứng yêu cầu tham dự trận đấu với Chelsea ngày 2/1 hay không. Nếu trận đấu này cũng bị hoãn, trong khi các đội khác tại Ngoại hạng Anh vẫn thi đấu, Man City sẽ càng gặp bất lợi về mật độ thi đấu.

Theo The Sun, các nhà điều hành giải đấu đang cân nhắc phương án thắt chặt hơn quy trình chống dịch, với mục đích chính để không phải hoãn giải.

Bên cạnh Man City, Aston Villa cũng bị hoãn tới hai trận mùa này vì ảnh hưởng của Covid-19. Họ cũng sẽ bị dồn lịch thi đấu, nhưng dễ thở hơn vì không phải đá cúp châu Âu như Man City.

Tuy nhiên, đội chủ sân Villa Park cũng không hài lòng khi các trận đấu của họ không thể diễn ra như các các đội bóng khác. Phía Aston Villa đã yêu cầu các nhà tổ chức giải Ngoại hạng phải minh bạch hơn trong việc đưa ra quyết định hoãn các trận đấu.

Kim Hoà tổng hợp

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :