Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Klopp: 'Liverpool phải tránh rơi điểm phút cuối'

HLV Jurgen Klopp khích lệ học trò, dù Liverpool vừa để tuột chiến thắng trước West Brom cách đây ba ngày

*Newcastle - Liverpool: 3h ngày 31/12, giờ Hà Nội.

"Chúng tôi đã giữ ngôi đầu sau trận thắng Crystal Palace và tiếp tục như thế sau trận hòa West Brom. Đó là điều không thay đổi", Jurgen Klopp nói trước vòng 16 Ngoại hạng Anh. "Tôi khát thắng hơn bất cứ điều gì, nhưng phải chấp nhận một điều là cuộc sống không phải lúc nào cũng như ý. Tôi không trách học trò, dù chúng tôi xứng đáng thắng hôm ấy. Bạn chỉ thực sự thất bại nếu không rút ra được bài học nào từ những cú vấp".

Thiago (phải) có thể ra sân tối nay, sau hai tháng dưỡng thương. Ảnh: LFC.

Thiago (phải) có thể ra sân tối nay, sau hai tháng dưỡng thương. Ảnh: LFC.

Là đội ra sân muộn nhất vòng 15, Liverpool có cơ hội nới cách biệt với nhóm bám đuổi khi Man Utd và Leicester cầm chân nhau. Đội quân của Klopp ép sân West Brom, mở tỷ số ngay phút 12, nhưng lại đánh rơi chiến thắng cuối trận.

Áp lực dành cho thầy trò Klopp trước vòng này tăng lên, bởi đội nhì bảng Man Utd đã thu hẹp cách biệt xuống còn hai điểm. Đương kim vô địch nước Anh cần duy trì khoảng cách, ít nhất tới khi hai đội chạm trán tại Anfield vào 17/1.

"Tôi không chắc vấn đề nằm ở sự tự tin hay kinh nghiệm, nhưng chưa khi nào nghi ngờ về khả năng của học trò. Họ luôn là một tập thể hàng đầu", Klopp nói tiếp. "Tôi không còn là một HLV mới vào nghề nữa. Tôi đã học cách nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo, trên nhiều khía cạnh. Chúng tôi không hài lòng về kết quả hôm ấy, nhưng giờ mọi chuyện đã qua. Nếu không thể thay đổi quá khứ, chúng ta phải học cách ngăn những sự cố tương tự xảy ra.

Giống nhiều CLB Ngoại hạng Anh khác, Liverpool đang trong vòng quay liên tục từ Giáng sinh đến năm mới. Họ phải đá ba trận một tuần, và gần như không có thời gian phân tích đối thủ kế tiếp.

Điều khích lệ với Liverpool là sự trở lại của Thiago Alcantara tối nay. Tiền vệ người Tây Ban Nha chấn thương từ tháng 10, và mới đá chính một lần ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Thắng Nguyễn (theo Sports Mail)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :