Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

Ronaldo không phải chân sút hiệu quả nhất Serie A

Cristiano Ronaldo đứng thứ tám trong danh sách những tiền đạo dứt điểm tốt nhất Serie A năm 2020.

Thống kê của Sky Sports dành cho các cầu thủ ghi từ 10 bàn trở lên cho thấy, Cristiano Ronaldo cần trung bình 5,4 pha dứt điểm để có một bàn tại Serie A năm qua. Tổng cộng, chân sút Bồ Đào Nha dứt điểm 180 lần và mang về cho Juventus 33 bàn.

Ronaldo ghi 81 bàn sau 103 trận cho Juventus. Ảnh: Eurosport.

Ronaldo ghi 81 bàn sau 103 trận cho Juventus. Ảnh: Eurosport.

Mùa này, Ronaldo ghi 16 bàn sau 14 trận trên mọi đấu trường. Riêng ở Serie A, ngôi sao 35 tuổi ghi 12 bàn sau 10 trận, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Anh từng phải nghỉ hai tuần vì nhiễm nCoV hồi đầu mùa. Kể từ khi tới Serie A hè 2018, Ronaldo đã ghi 64 bàn sau 74 trận.

Người săn bàn hiệu quả nhất Serie A năm qua là Francesco Caputo của Sassuolo. Chân sút 33 tuổi có 19 bàn chỉ sau 62 pha dứt điểm, trung bình cứ 3,2 lần dứt điểm là ghi bàn. Caputo ghi sáu bàn sau chín trận Serie A mùa này, giúp Sassuolo đứng thứ tư trước kỳ nghỉ Giáng sinh.

Romelu Lukaku thì cần trung bình 3,7 pha dứt điểm để có một bàn thắng. Tiền đạo Bỉ ghi 22 bàn trong năm 2020. Lukaku đang đứng ngay sau Ronaldo trong danh sách Vua phá lưới, với 11 bàn.

Vua phá lưới mùa trước, Ciro Immobile tốn bốn pha dứt điểm cho mỗi bàn thắng. Sau khi ghi 36 bàn mùa trước, tiền đạo 30 tuổi vẫn duy trì phong độ làm bàn tốt ở mùa giải năm nay. Anh lập công cho Lazio chín lần sau 12 trận.

Ibrahimovic là người chơi ít trận nhất trong các tiền đạo hàng đầu Serie A. Từ đầu mùa, chân sút Thụy Điển mới đá sáu trận, nhưng kịp ghi 10 bàn. Ibrahimovic đứng thứ bảy trong danh sách này, khi cần trung bình năm lần dứt điểm để ghi bàn. Ngôi sao 39 tuổi đã nghỉ thi đấu hai lần từ đầu mùa, vì nhiễm nCoV và chấn thương.

Sau quãng nghỉ 10 ngày, Serie A sẽ trở lại vào 3/1 với loạt trận vòng 15.

Vy Anh (theo Sky Sports)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :