Thứ Năm, 16 tháng 2, 2023

Văn Toàn mặc áo số 9 ở Seoul E-Land

Hàn QuốcTiền đạo Nguyễn Văn Toàn được trao số 9 yêu thích ở Seoul E-Land, với mục tiêu giúp đội bóng lên hạng K-League.

Văn Toàn quen mặc số áo này trong tám mùa trước đây cùng HAGL lẫn đội tuyển Việt Nam. Dù Seoul E-Land sở hữu những tiền đạo Brazil như Ronan David và Renan Peixoto Nepomuceno, số 9 vẫn được trao cho cầu thủ Việt Nam.

Văn Toàn trong trang phục mới của Seoul E-Land, đội sẽ chơi tại K-League 2 2023. Ảnh: FBNV

Văn Toàn trong trang phục mới của Seoul E-Land, đội sẽ chơi tại K-League 2 2023. Ảnh: FBNV

Văn Toàn là một trong năm cầu thủ Đông Nam Á đang chơi tại K-League, đều ở hạng hai, bên cạnh Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Cảnh Anh (Cheonan City), Kogileswaran Raj (Chungbuk Cheongju) và Asnawi Mangkualam (Jeonnam Dragons).

Asnawi là cầu thủ duy nhất trong năm người kể trên đã có kinh nghiệm chơi ở K-League 2, cho Ansan Greeners hai mùa trước. Hậu vệ Indonesia đã chơi 40 trận tại giải này, ghi hai bàn, và anh muốn truyền lại kinh nghiệm cho Văn Toàn và những cầu thủ Đông Nam Á khác. "Nếu có thời gian, tôi muốn gặp các cầu thủ Đông Nam Á", Asnawi nói hôm 16/2. "Trên sân, chúng tôi là đối thủ, nhưng ngoài đời tôi muốn coi họ là anh em trong gia đình. Tôi sẽ cố gắng cật lực để giúp anh em tiến lên".

Nếu như Minh Hiếu và Cảnh Anh đang chơi cho Cheonan theo dạng cho mượn từ HAGL, Văn Toàn, Raj và Asnawi đều thuộc biên chế chính thức của các CLB Hàn Quốc.

K-League 2 2023 gồm 13 đội, đá vòng tròn ba lượt, tức là mỗi đội chơi 36 trận, từ 1/3 đến 2/12. Đội đứng đầu sẽ lên chơi ở K-League 1. Bốn đội đội còn lại trong Top 5 sẽ chọn ra hai đội đá tranh vé vớt với hai đội đứng nhóm cuối ở K-League 1. Seoul E-Land đã chơi chín mùa ở K-League 2 nhưng chưa lần nào lên hạng.

Seoul E-Land sẽ chơi trận đầu mùa giải mới gặp Chungbuk Cheongju ngày 1/3. Trong những đồng đội của Văn Toàn, có một tuyển thủ Hàn Quốc là trung vệ Lee Jae-ik. Dẫn dắt đội là cựu HLV Hà Nội Park Choong-kyun - đồng thời là cựu trợ lý đội tuyển Việt Nam.

Hoàng An

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :