Thứ Hai, 13 tháng 2, 2023

PSG sẵn sàng chia tay Neymar, Messi

PhápNhà vô địch Ligue 1 PSG muốn tống khứ Neymar, trong khi không chắc thuyết phục được Lionel Messi ký hợp đồng mới cuối mùa này.

Theo Foot Mercato, PSG đã "hết kiên nhẫn" và chuẩn bị đưa Neymar vào danh sách chuyển nhượng khi kỳ chuyển nhượng mở cửa. Ban lãnh đạo sân Parc des Princes quyết định như vậy vì phong độ sa sút của Neymar sau World Cup 2022.

Neymar bị truy cản trong trận thua Monaco 1-3 ngày 12/1. Ảnh: KEY

Neymar bị truy cản trong trận thua Monaco 1-3 ngày 12/1. Ảnh: KEY

Neymar ghi 17 và kiến tạo 16 bàn qua 27 trận của PSG mùa này. Nhưng tiền đạo Brazil chỉ ghi hai bàn sau khi trở lại từ World Cup 2022, trong trận hòa Reims 1-1 tại Ligue 1 ngày 29/1 và trận thắng đội hạng dưới US Pays de Cassel 7-0 ở vòng 1/16 Cup quốc gia Pháp tối 23/1. Anh còn lĩnh thẻ đỏ vì ăn vạ ở trận thắng Strasbourg ngày 28/12.

Đỉnh điểm đến ở trận thua Monaco ở vòng 23 Ligue 1 ngày 11/1, khi Neymar làm nội bộ dậy sóng. Anh chỉ trích các đồng đội Vitinha và Hugo Ekitike ngay trên sân, rồi tranh cãi gay gắt với Giám đốc Thể thao Luis Campos trong phòng thay đồ sau trận. Giới chủ Qatar được cho quá "mệt mỏi" khi chứng kiến những vấn đề giống nhau xuất hiện hết mùa này đến mùa khác, bất kể HLV trưởng là ai, và muốn thanh lý Neymar.

Theo Foot Mercato, việc gia hạn hợp đồng với Messi là vấn đề "nhức nhối" khác của PSG. Trước World Cup 2022, ngôi sao Argentina được cho đạt thỏa thuận ký thêm một năm với PSG, tới tháng 6/2024, kèm tùy chọn gia hạn đến tháng 6/2025. Nhưng Foot Mercato nhấn mạnh Messi có thể thay đổi quyết định và sẽ chờ kết quả của PSG tại Champions League trước khi chốt tương lai.

Messi trên sân tập PSG ngày 5/1, khi anh trở lại hội quân sau kỳ nghỉ dài hậu World Cup 2022. Ảnh: AP

Messi trên sân tập PSG ngày 5/1, khi anh trở lại hội quân sau kỳ nghỉ dài hậu World Cup 2022. Ảnh: AP

Messi chỉ còn bốn tháng hợp đồng với PSG và có thể tự do đàm phán với các CLB khác. Việc từng thi đấu cho Barca trong hai thập kỷ có thể là yếu tố thúc đẩy tiền đạo 35 tuổi trở lại Tây Ban Nha. CLB MLS Inter Miami và Newell's Old Boys được cho cũng quan tâm tới việc tuyển mộ Messi.

"Trong trường hợp Neymar và Messi cũng rời đi, PSG sẽ bắt đầu kỷ nguyên mới", Foot Mercato bình luận. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi từng cảnh báo về việc đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới hồi tháng 6/2022 với phát biểu: "Chúng tôi không còn muốn hào nhoáng, lấp lánh nữa, đó là sự kết thúc của sự lấp lánh".

Tương lai của Kylian Mbappe cũng không rõ ràng, dù tiền đạo Pháp vừa gia hạn với PSG theo hợp đồng đến năm 2025 với lương tuần 815.000 USD. "Lúc này, mục tiêu của tôi là tập trung cho World Cup thứ hai trong sự nghiệp. Sau đó thì tôi không biết", Mbappe từ chối cam kết tương lai với PSG hồi tháng 11/2022, và hiện chưa cập nhật về tương lai.

Những tin xấu liên quan đến PSG đến ngay trước trận gặp Bayern ở lượt đi vòng 18 Champions League tối 14/2. Tuy nhiên, CLB thủ đô nước Pháp cũng đón tin vui về lực lượng, khi Mbappe và Messi cùng trở lại tập luyện và được điền tên vào danh sách đấu PSG. Mbappe chấn thương cơ đùi trái trong trận thắng Montpellier 3-1 ngày 1/2 và được thông báo nghỉ ba tuần, còn Messi gặp vấn đề gân kheo ở trận thua Marseille 1-2 ngày 8/2.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :