Thứ Ba, 28 tháng 2, 2023

Djokovic thắng nhọc trận ra quân Dubai Championships

UAENovak Djokovic hạ Tomas Machac 6-3, 3-6, 7-6(1) ở vòng một giải ATP 500 Dubai Championships, hôm 28/2.

Trận thắng thứ 18 liên tiếp đến với Djokovic theo cách không dễ dàng. Trước đối thủ số 130 thế giới, Nole để thua set hai và phải cần tới loạt tie-break set quyết định để giành vé đi tiếp. "Machac rõ ràng không chơi giống với tay vợt số 130 thế giới", Djokovic khen ngợi đàn em 22 tuổi. "Cậu ấy gây rất nhiều rắc rối cho tôi".

Djokovic thắng nhọc trận ra quân Dubai Championships

Diễn biến trận Djokovic - Machac hôm 28/2.

Djokovic dẫn đầu về khả năng bảo vệ game giao bóng trên ATP Tour mùa này, với tỷ lệ 94,3% trước khi đến Dubai. Nhưng ngay ở vòng một, tay vợt Serbia thua game giao bóng ở cả ba set. Machac cho thấy khả năng phòng ngự bền bỉ, lựa chọn cú đánh hợp lý và sở hữu cú trái dọc dây ấn tượng. Những kỹ năng đó giúp tay vợt CH Czech nhiều lần thoát hiểm khi gặp khó trong game giao bóng và tận dụng tốt thời cơ khi trả giao.

Djokovic khởi đầu thuận lợi khi hai lần thắng game trả giao ở set đầu. Anh thắng 6-3, dù cũng một lần mất game giao bóng. Nhưng kể từ set hai, Machac chơi sòng phẳng với đàn anh. Tay vợt 22 tuổi sớm thắng game đỡ bóng để dẫn 3-0, rồi thắng set hai cũng với tỷ số 6-3.

Giao bóng tốt giúp Djokovic cứu bảy trong 10 break-point. Dẫu vậy, khi dẫn 4-1 trong set ba, Nole không giữ được lợi thế. Anh để Machac gỡ hòa 4-4, rồi kéo vào tie-break. Ở loạt đấu cân não, đẳng cấp của Djokovic lên tiếng với thắng lợi 7-1.

Djokovic (phải) trao đổi với Machac sau trận. Ảnh: AP.

Djokovic (phải) trao đổi với Machac sau trận. Ảnh: AP.

"Tôi vật lộn với chấn thương trong những tuần qua và không có nhiều thời gian cầm vợt", Djokovic chia sẻ sau trận. "Hy vọng khi giải đấu trôi đi, tôi sẽ chơi thứ tennis đẳng cấp cao hơn".

Thắng lợi của Nole đến chỉ một ngày sau khi anh phá kỷ lục về số tuần đứng số một thế giới của Steffi Graf. "Kỷ lục này rất đặc biệt", Djokovic nói, sau khi có tuần thứ 378 đứng số một thế giới. "Khi còn là một đứa trẻ ở Serbia, tôi có hai ước mơ: vô địch Wimbledon và lên số một thế giới. Tôi nhiều lần đạt được những ước mơ đó, rồi tiếp tục đặt ra những mục tiêu mới".

Djokovic cũng tự hào được trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất của lịch sử tennis. Anh hướng đến danh hiệu thứ sáu tại Dubai, sau khi đã lên ngôi vào các năm 2009, 2010, 2011, 2013 và 2020. Ở vòng hai, Djokovic sẽ gặp đối thủ số 39 thế giới Tallon Griekspoor. Trận đấu này dự kiến diễn ra lúc 22h ngày 1/3, giờ Hà Nội.

Nhân Đạt

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :