Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2023

Laaksonen: 'Huỳnh Như là phúc lành của Lank'

Tiền vệ CLB Lank Sini Laaksonen nói với VnExpress rằng Huỳnh Như là cầu thủ tuyệt vời ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ, đồng thời chúc mừng đồng đội giành Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022.

Tối 25/2, Laaksonen và các đồng đội ở Lank Vilaverdense cùng xem trực tuyến lễ trao Quả Bóng Vàng Việt Nam, khi Huỳnh Như lập kỷ lục năm lần đoạt giải. "Thật tuyệt vời khi Huỳnh Như thắng giải lần nữa", Laaksonen nói. "Chị ấy thậm chí đã đem một chiếc áo mà chúng tôi đã ký tới sự kiện này. Trông chị ấy thực sự hạnh phúc".

Huỳnh Như (trái) đem theo chiếc áo Lank có chữ ký của các thành viên trong đội, trong đó chữ ký của Sini Laaksonen ở dưới cùng. Ảnh: Đức Đồng

Huỳnh Như (trái) đem theo chiếc áo Lank có chữ ký của các thành viên trong đội, trong đó chữ ký của Sini Laaksonen ở dưới cùng. Ảnh: Đức Đồng

Trong phát biểu mừng Bóng Vàng, Huỳnh Như nói rằng các đồng đội ở Lank nhắn tin hỏi cô xin link xem lễ trao giải và chúc cô chiến thắng. Chiếc áo có chữ ký này được cô mặc khi lập cú đúp và kiến tạo một bàn trong trận hoà Famalicao 3-3 tại giải vô địch nữ Bồ Đào Nha ngày 5/11/2022. Cô muốn đấu giá chiếc áo này và đóng góp cho quỹ nuôi dưỡng ước mơ trẻ em Việt Nam.

Nhận xét về Huỳnh Như, Laaksonen nói: "Như là phúc lành của Lank, không chỉ vì chị ấy là cỗ máy săn bàn thực thụ, còn là một người tuyệt vời. Chúng tôi đều muốn chơi cạnh chị ấy ở trên sân. Chị còn đem lại nhiều niềm vui cho toàn đội, bật những bài hát Việt Nam cho chúng tôi nghe, hay dẫn các đồng đội tới nhà hàng chị ấy thích. Tôi thích các món ăn Việt Nam, đặc biệt là phở. Các bài hát Việt Nam cũng rất hay và toàn đội đều muốn tìm hiểu về văn hoá Việt Nam".

Laaksonen 27 tuổi, chơi tiền vệ trung tâm, từng khoác áo CLB Santa Teresa ở giải vô địch nữ Tây Ban Nha. Mùa này cô đã chơi trọn 13 trận của Lank tại giải vô địch Bồ Đào Nha, ghi hai bàn và kiến tạo một lần. Laaksonen là một trong tám ngoại binh của Lank hiện tại, cũng mới gia nhập đội bóng hè 2022 như Huỳnh Như.

Sini Laaksonen chụp ảnh ra mắt Lank Vilaverdense ở Bồ Đào Nha hôm 13/9/2022. Ảnh: FBNV

Sini Laaksonen chụp ảnh ra mắt Lank Vilaverdense ở Bồ Đào Nha hôm 13/9/2022. Ảnh: FBNV

"Lank giống như một gia đình nhỏ với chúng tôi", tiền vệ Phần Lan nói thêm. "Chúng tôi may mắn vì có những cầu thủ cá tính trong đội hình, giúp các chị em gần gũi nhau hơn. Toàn đội đều hạnh phúc khi bất cứ cầu thủ nào ghi bàn, và chúng tôi đều muốn những điều tốt đẹp nhất cho đồng đội".

Huỳnh Như đã chơi 16 trận cho Lank trên mọi đấu trường, ghi sáu và kiến tạo hai bàn. Sau khi ghi tuyệt phẩm sút phạt vào lưới Torreense ở vòng 13, Huỳnh Như nhảy See tình của ca sỹ Hoàng Thuỳ Linh, và các đồng đội cũng bắt chước điệu này.

Vì sao Huỳnh Như thành công khi xuất ngoại?

Vì sao Huỳnh Như thành công ở Bồ Đào Nha?

Sau khi đoạt Bóng Vàng, Huỳnh Như sẽ trở về Bồ Đào Nha để chuẩn bị gặp Benfica - đội đang dẫn đầu giải với 13 trận toàn thắng.

Xuân Bình

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :