Thứ Tư, 15 tháng 2, 2023

Arteta: 'Arsenal biếu Man City cả 3 bàn'

AnhHLV Mikel Arteta cho rằng hàng thủ mắc lỗi trong cả ba bàn khi Arsenal thua Man City 1-3 ở trận đá bù vòng 12 Ngoại hạng Anh tối 15/2.

"Tôi rất thất vọng", Arteta nói sau trận. "Bạn phải thi đấu ở đẳng cấp cao để có cơ hội thắng Man City. Tôi nghĩ Arsenal làm được điều đó trong nhiều thời điểm và đã ghi bàn gỡ hòa. Nhưng chúng tôi lại biếu đối thủ cả ba bàn. Bạn không thể thi đấu như vậy trước Man City. 99 trong số 100 lần chơi như thế, bạn sẽ nhận thất bại. Chúng tôi cũng không thể tận dụng ba cơ hội rõ ràng. Khi điều đó xảy ra, chiến thắng là điều bất khả thi".

Arteta chỉ đạo cầu thủ Arsenal trong trận thua Man City 1-3 trên sân nhà Emirates ngày 15/2. Ảnh: arsenal.com

Arteta chỉ đạo cầu thủ Arsenal trong trận thua Man City 1-3 trên sân nhà Emirates ngày 15/2. Ảnh: arsenal.com

Trên sân Emirates hôm qua, Arsenal thi đấu không tệ nhưng phải trả giá vì những sai lầm ở hàng thủ. Phút 24, khi bị Jack Grealish gây áp lực từ phía sau, Tomiyasu Takehiro chuyền về nhẹ. Kevin de Bruyne chớp thời cơ dứt điểm một chạm qua đầu thủ môn Aaron Ramsdale, mở tỷ số cho Man City.

Hàng thủ Arsenal mắc sai lầm tương tự ở phút 72, khi trung vệ Gabriel chuyền lỗi và để Bernardo Silva đoạt bóng. Sau đó, bóng lần lượt qua chân Erling Haaland, Ilkay Gundogan rồi được Jack Grealish đặt lòng về góc xa, chạm chân Tomiyasu đổi hướng khiến Ramsdale không kịp phản xạ.

Tới phút 82, đến lượt tân binh Leandro Trossard mất bóng ở sân nhà, giúp đội khách lên bóng nhanh. Ở tình huống quyết định, Haaland đỡ bóng nảy ra hơi xa, nhưng không bị cầu thủ Arsenal nào áp sát, và anh này kịp rướn người sút chân phải chéo góc ấn định tỷ số 3-1 cho Man City.

"Tôi không biết những sai sót của các cầu thủ đến từ kinh nghiệm hay đen đủi", Arteta nói thêm. "Tôi chưa bao giờ thấy Tomiyasu chuyền về như vậy trong bảy năm qua, vậy mà cậu ấy làm điều đó hôm nay. Đó là một phần của trận đấu và Man City thừa chất lượng để trừng phạt bạn".

Khi được hỏi việc triển khai từ sân nhà khiến Arsenal phải trả giá với những sai sót, HLV Tây Ban Nha đáp: "Sai sót xảy ra như một phần của những rủi ro mà chúng tôi chấp nhận. Chúng tôi không hiểu rõ mình phải làm gì, đặc biệt trong hiệp hai, khi Man City thay đổi đội hình và thi đấu theo hệ thống khác. Nhưng chúng tôi cũng tạo những vấn đề lớn cho họ. Vì vậy, luôn có sự cân bằng".

Hàng thủ Arsenal áp sát chậm, để Haaland vẫn kịp dứt điểm ghi bàn dù đỡ bóng nhịp đầu lỗi. Ảnh: Guardian

Hàng thủ Arsenal áp sát chậm, để Haaland vẫn kịp dứt điểm ghi bàn dù đỡ bóng nhịp đầu lỗi. Ảnh: Guardian

Thất bại trên sân nhà khiến Arsenal lần đầu mất đỉnh bảng Ngoại hạng Anh vào chính tay Man City kể từ vòng ba. Dù vậy, "Pháo thủ" vẫn còn quyền tự quyết vô địch do thi đấu ít hơn đối thủ một trận. Ở hai vòng tiếp theo, Arsenal làm khách của Aston Villa ngày 18/2, rồi hành quân tới sân của Leicester ngày 25/2.

"Vẫn còn cuộc đua marathon cho các đội", Arteta nói thêm về cuộc đua vô địch. "Tôi đã nói điều đó ba tháng trước và tôi đã nói điều đó hôm nay, rằng điều quan trọng nhất là chúng tôi cảm thấy thế nào vào ngày mai. Chúng tôi muốn cải thiện hiệu quả trong vòng cấm và giành nhiều điểm hơn. Còn lại, chúng ta không thể biết điều gì sẽ xảy ra".

Arteta cũng cho rằng Jorginho đá tốt và phủ nhận việc thiếu Thomas Partey ảnh hưởng tới lối chơi của Arsenal. Trước giờ bóng lăn, tiền vệ Ghana chấn thương lưng và không thể thi đấu. Arteta cho biết Partey cần trải qua các buổi kiểm tra để xác định rõ mức độ chấn thương.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :