Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2023

Mbappe được ví như cầu thủ đến từ hành tinh khác

PhápHLV Marseille Igor Tudor thừa nhận đội nhà không thể kiềm tỏa tiền đạo Kylian Mbappe trong trận thua PSG 0-3 ở vòng 25 Ligue 1 hôm 26/2.

"Mbappe có nhiều khoảng trống, bởi cậu ta đến từ hành tinh khác. Đơn giản vậy thôi", Tudor nói sau thất bại trên sân nhà. "PSG thi đấu với động lực, tập trung, chạy nhiều. Đã lâu rồi tôi không thấy họ thi đấu như vậy. Thật khó cho chúng tôi khi đối thủ quá hay và đạt phong độ cao như vậy".

Trên sân Velodrome hôm 26/2, Mbappe thi đấu bùng nổ khi chạm bóng 45 lần, dứt điểm bảy lần, chuyền hai đường quyết định và góp dấu giày vào cả ba bàn của PSG.

Mbappe trong pha làm bàn mở tỷ số trận thắng Marseille 3-0 trên sân Velodrome ngày 26/2. Ảnh: LP

Mbappe trong pha làm bàn mở tỷ số trận thắng Marseille 3-0 trên sân Velodrome ngày 26/2. Ảnh: LP

Phút 25, Mbappe bứt tốc từ cánh trái sang cánh phải đón đường chọc khe của Lionel Messi rồi dứt điểm chéo góc khai thông bế tắc. Bốn phút sau, tiền đạo Pháp đáp lễ khi căng ngang từ cánh trái để Messi đệm cận thành nhân đôi cách biệt. Mbappe khép lại ngày thi đấu thăng hoa bằng cú vô-lê chân trái chéo góc ấn định tỷ số 3-0 ở phút 55, từ pha chọc khe bổng của Messi.

Với hai bàn vào lưới Marseille, Mbappe cân bằng kỷ lục ghi 200 bàn cho PSG của đồng đội cũ Edinson Cavani. Tuy nhiên, tiền đạo Pháp chỉ cần 246 trận, còn Cavani cần tới 301 trận để chạm mốc 200 bàn cho CLB thành Paris.

Hồi đầu tháng, Marseille từng hạ PSG 2-1 ở vòng 1/8 Cup Pháp trong ngày Mbappe vắng mặt vì chấn thương. HLV Tudor nhấn mạnh sự góp mặt của tiền đạo 23 tuổi là sự khác biệt lớn và khiến Marseille không thể tái lập thành tích thắng PSG.

"Chúng tôi chơi theo cùng một cách và các cầu thủ đã đá tốt", HLV 44 tuổi phân tích thêm. "Nhưng khi đối thủ có Lionel Messi, Fabian Ruiz, Marquinhos, Marco Verratti hay Sergio Ramos, mọi chuyện rất phức tạp. Bạn có thể nói rằng Marseille thi đấu chậm hơn thường lệ, nhưng chất lượng của hai đội có khác biệt lớn".

Tudor còn tiếc nuối với pha bỏ lỡ của Nuno Tavares ở phút 12, khi tỷ số chưa được mở. Tình huống này, Ruslan Malinovskyi chọc khe để Tavares - cầu thủ thuộc biên chế Arsenal đang thi đấu cho Marseille theo diện cho mượn - xâm nhập vòng cấm và đối mặt với Gianluigi Donnarumma. Nhưng cầu thủ Bồ Đào Nha xử lý chậm và để Nuno Mendes kịp lùi về giải nguy. "Nếu Tavares ghi bàn sớm, với tỷ số 1-0, kịch bản sẽ khác. Nhưng khi PSG dẫn 2-0, mọi chuyện trở nên rất phức tạp", Tudor nhấn mạnh.

Marseille 0-3 PSG

Diễn biến chính trận Marseille 0-3 PSG ngày 26/2.

Trong khi đó, Christophe Galtier ca ngợi Mbappe là tiền đạo hay nhất thế giới, mạnh mẽ, nhanh nhẹn, luôn tỏa sáng ở những trận cầu lớn và sẽ sớm trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử PSG. HLV Pháp thừa nhận cảm thấy "nhẹ nhõm" sau chuỗi kết quả không thành công - thua ba trong bốn trận trước đó - và khẳng định vẫn nhận sự hậu thuẫn từ ban lãnh đạo.

Ngày 4/3, PSG tiếp Nantes ở vòng 26 Ligue 1 rồi hành quân tới sân của Bayern đá lượt về vòng 1/8 Champions League ngày 8/3. Ở lượt đi tại Parc des Princes, PSG thua 0-1 bởi pha ghi bàn của Kingsley Coman - tiền đạo từng khoác áo đội trẻ và đội một CLB giai đoạn 2004-2014.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :