Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2023

Arteta: 'Saka không nên trông chờ trọng tài bảo vệ'

AnhTheo HLV Mikel Arteta, tiền vệ Bukayo Saka không thể dựa vào các trọng tài và phải học cách để tránh những pha vào bóng triệt hạ mỗi trận.

"Rõ ràng là Saka luôn được đối thủ chú ý, giống Gabriel Martinelli, Gabriel Jesus, Eddie Nketiah hay Martin Odegaard", Arteta nói ngày 24/2 tại họp báo trước trận gặp Leicester. "Việc đối thủ muốn ngăn những cầu thủ sáng tạo là điều bình thường. Họ muốn những cầu thủ này hạn chế nhận bóng, chiếm lĩnh và khai thác khoảng trống. Điều chúng tôi phải làm là cố gắng làm ngược lại hoàn toàn".

Trong trận Arsenal thắng Aston Villa 4-2 ngày 18/2, Saka nhiều lần tức giận khi hứng chịu những pha vào bóng thô bạo. Cuối hiệp một, tiền vệ Anh còn xô xát với các cầu thủ Aston Villa rồi nằm sân và cần sự chăm sóc của các nhân viên y tế đầu hiệp hai. Sau vài phút, Saka mới có thể tiếp tục thi đấu.

Saka bị Coutinho vào bóng thô bạo trong trận Arsenal thắng chủ nhà Aston Villa 4-2 ở vòng 24 Ngoại hạng Anh ngày 18/2.

Saka bị Coutinho vào bóng thô bạo trong trận Arsenal thắng chủ nhà Aston Villa 4-2 ở vòng 24 Ngoại hạng Anh ngày 18/2.

Theo Arteta, học trò của ông không thể kiểm soát những gì đối thủ sẽ làm trong từng khoảnh khắc và muốn Saka thi đấu hiệu quả, khôn ngoan và phải tự bảo vệ bản thân. Đồng thời, HLV Tây Ban Nha kêu gọi trọng tài và tổ VAR có những hình phạt răn đe hơn.

"Tôi chắc chắn các trọng tài đều muốn bảo vệ các cầu thủ và trận đấu theo cách tốt nhất có thể", Arteta nói thêm. "Saka đang nhận được nhiều sự chú ý từ đối thủ. Chúng tôi cần ghi nhớ điều đó với tư cách là tập thể và lên kế hoạch chuẩn bị cho từng trận. Nhưng chắc chắn các trọng tài phải có trách nhiệm và phải làm tốt hơn công việc của mình".

Arteta cũng nhấn mạnh rằng Saka cũng phải có một phần trách nhiệm tự bảo vệ bản thân. Ông giải thích: "Cậu ấy cần học khi nào nên nhận bóng, phải làm gì với quả bóng đó, cách sử dụng cơ thể và khi nào nên nhảy tránh bị vào bóng. Có rất nhiều thứ chúng tôi có thể huấn luyện nhưng rõ ràng là rất khó để hiểu đối thủ sẽ làm gì. Các cầu thủ chạy cánh và các cầu thủ tài năng bị phạm lỗi, thậm chí là bị vào bóng nguy hiểm. Nhưng đồng thời, họ là nhân tố quan trọng để CLB hướng tới chiến thắng và đó là vai trò của Saka với Arsenal".

Arteta chỉ đạo Saka trong một trận Ngoại hạng Anh mùa này. Tiền vệ người Anh là nhân tố giúp Arsenal bay cao khi đá 31 trận, ghi 10 bàn trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Ảnh: Reuters

Arteta chỉ đạo Saka trong một trận Ngoại hạng Anh mùa này. Tiền vệ người Anh là nhân tố giúp Arsenal bay cao khi đá 31 trận, ghi 10 bàn trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Ảnh: Reuters

Tại Ngoại hạng Anh mùa này, Saka bị phạm lỗi 40 lần - nhiều thứ chín, và các đối thủ chỉ nhận bốn thẻ vàng, tức trung bình một thẻ cho mười lần phạm lỗi với anh. Tính từ đầu mùa 2021-2022, tiền vệ chạy cánh của Arsenal đứng thứ năm về số lần bị phạm lỗi, với 163 lần, sau Jordan Ayew (179), John McGinn (184), Jack Grealish (214) và Wilfried Zaha (246).

Theo Sportmail, Saka đạt thỏa thuận gia hạn với Arsenal đến năm 2028 với lương mùa 12 triệu USD. Chủ sân Emirates đã "trói chân" Gabriel Martinelli đến năm 2027 và đang đàm phán với William Saliba - người chỉ còn hợp đồng tới hè 2024. Khi được hỏi về thông tin này, Arteta đáp: "Đó là những gì chúng tôi phải làm, trách nhiệm của chúng tôi để giữ những cầu thủ giỏi nhất và có cùng mục tiêu với CLB. Từ đó mang lại sự ổn định, tiếp tục phát triển và trở thành một CLB mạnh hơn".

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :