Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2023

HLV Philippe Troussier nhận chỉ tiêu bất ngờ tại SEA Games

VFF chưa vội đưa ra chỉ tiêu cao nhất với tân thuyền trưởng Philippe Troussier tại SEA Games 32 diễn ra ở Campuchia vào tháng 5 tới.

Dưới triều đại Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam giành 2 HCV liên tiếp tại SEA Games 30 và 31. Sau khi chia tay thầy Park, VFF tìm được người mới lên ngồi "ghế nóng" là HLV Philippe Troussier.

Giải đấu đầu tiên trong bản hợp đồng có thời hạn hơn 3 năm của tân thuyền trưởng người Pháp là SEA Games 32. Nhiều người cho rằng VFF sẽ giao mục tiêu bảo vệ HCV với HLV Philippe Troussier, nhưng thực tế lại không phải.

"Đặt mục tiêu vào chung kết SEA Games 32 hợp lý hơn là vô địch. Chúng ta giành 2 HCV liên tiếp nhưng cuộc chơi không dễ dàng, không phải lúc nào muốn cũng được. Mục tiêu cần phù hợp với người trong cuộc.

HLV Park Hang Seo giúp U23 Việt Nam giành 2 HCV liên tiếp

VFF không đặt nặng thành tích với HLV Philippe Troussier ở SEA Games tới. Tổng cục TDTT cũng như Bộ VH, TT&DL đều đồng ý về vấn đề này", Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết.

Việc VFF không giao chỉ tiêu cao nhất cho HLV Philippe Troussier được cho là động thái giảm áp lực cho chiến lược gia người Pháp. Nói cách khác, ông Troussier cần thời gian để thích nghi và xây dựng lối chơi, con người.

Nhưng chắc chắn VFF sẽ có những yêu cầu cao với HLV Philippe Troussier ở các giải đấu trong tương lai, có thể kể tới Asiad 19, VCK Asian Cup 2023 hay World Cup 2026.

"Bóng đá luôn luôn phải có mục tiêu. HLV Troussier cũng suy nghĩ, nếu không đạt được thì như thế nào. VFF và ông Troussier phải đàm phán nhiều lần mới thống nhất.

Ở Việt Nam áp lực thành tích cao, kể cả các giải đấu khu vực. Nếu HLV HLV Philippe Troussier không đạt được sẽ bị ảnh hưởng chứ không chỉ là mục tiêu chính vào World Cup", ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

"Mục tiêu của tuyển Việt Nam là đi sâu tại VCK Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026. Dĩ nhiên nếu chúng ta vào được World Cup là mong muốn cao nhất", ông Trần Anh Tú nói.

HLV Philippe Troussier chịu áp lực về thành tích khi dẫn dắt tuyển Việt Nam

Để HLV Philippe Troussier hoàn thành được các mục tiêu mà VFF đề ra trong bản hợp đồng, nhà cầm quân 68 tuổi được tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt, trong đó có việc lựa chọn đội ngũ trợ lý.

Theo đó, ở tuyển Việt Nam, các trợ lý của ông Troussier là Trương Đình Luật, Việt Thắng và HLV thủ môn Thế Anh, cùng với 2 trợ lý nước ngoài gồm HLV Moulay Azzeggouarh và HLV thể lực Cedric Roger.

Trong khi đó, các trợ lý ở U23 Việt Nam gồm: Tuấn Vinh, Xuân Hợp, HLV thủ môn Việt Trung và HLV thể lực Abderrahmen Mejbri.

HLV Troussier cũng đã gửi lời mời tới chuyên gia phân tích Lê Minh Dũng và phiên dịch Hoàng Bách về cộng tác cùng ông. Đây đều là những cái tên quen thuộc khi từng có thời gian làm việc cùng vị chiến lược gia người Pháp tại PVF cũng như U19 Việt Nam trước đây.

VFF và HLV Philippe Troussier chọn giờ đẹp ký hợp đồng 

HLV Philippe Troussier cùng đội ngũ trợ lý nước ngoài lên máy bay di chuyển từ Pháp sang Việt Nam vào ngày 25/2. Tới khoảng 6h50 (giờ Việt Nam) ngày 26/2, vị chiến lược gia người Pháp có mặt tại sân bay Nội Bài. Sáng ngày 27/2, VFF và HLV Philippe Troussier ký hợp đồng, ra mắt ghế HLV trưởng.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :