Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2023

Berbatov: 'De Gea giống Người Nhện'

AnhThủ môn David de Gea được các cầu thủ Man Utd khen, nhờ hai pha cứu thua xuất sắc trước Leicester ở Ngoại hạng Anh hôm 19/2.

"De Gea không thể bị thay thế", cựu tiền đạo Dimitar Berbatov nói. "Hai pha cứu thua của cậu ấy hôm nay đến trong các tình huống tưởng chắc chắn là bàn thắng. Nhưng De Gea phản xạ nhanh như Người Nhện và không cho đối thủ ghi bàn. Khi tỷ số 0-0, Man Utd dễ đá hơn nhiều so với trường hợp bị dẫn 0-2".

David de Gea bay người đẩy bóng từ cú đánh đầu của Kelechi Iheanacho, khi Man Utd thắng Leicester 3-0 ở vòng 24 Ngoại hạng Anh trên sân Old Trafford hôm 19/2/2023. Ảnh: FBNV

David de Gea bay người đẩy bóng từ cú đánh đầu của Kelechi Iheanacho, khi Man Utd thắng Leicester 3-0 ở vòng 24 Ngoại hạng Anh trên sân Old Trafford hôm 19/2/2023. Ảnh: FBNV

Phút thứ tám, tiền về Harvey Barnes lao xuống đối mặt thủ môn rồi sút chìm chéo góc, nhưng bị De Gea giơ tay ra đẩy bóng cứu thua. Đến phút 20, tiền đạo Kelechi Iheanacho đánh đầu cận thành về góc gần, lần này thủ môn 33 tuổi bay người với bóng đẩy ra ngay trên vạch cầu môn. Cả hai tình huống, đều có ít nhất một cầu thủ Leicester ôm đầu tỏ ra tiếc nuối.

Berbatov còn ấn tượng với hai cầu thủ khác của Man Utd trong trận này, đó là hai tiền đạo. Cựu tuyển thủ Bulgaria cho rằng Rashford "ở một đẳng cấp khác", còn Wout Weghorst được đánh giá cao về nỗ lực thi đấu. "Weghorst không ghi nhiều bàn nhưng gây áp lực với cường độ khó tin, giữ bóng tốt và tạo khoảng trống cho đồng đội", Berbatov nói thêm. "Nếu một tiền vệ trung tâm của Man Utd chấn thương, Weghorst hoàn toàn có thể chơi vị trí đó".

Rashford lập cú đúp, còn Jadon Sancho cũng ghi bàn giúp Man Utd hạ Leicester 3-0 hôm 19/2. Weghorst dứt điểm nhiều nhất trận, trong đó có hai cơ hội đối mặt ngon ăn nhưng không tận dụng được. Tuy nhiên, tiền đạo cao 1,97 m nhiều lần hỗ trợ phòng ngự từ xa lẫn gần, với bốn pha tắc bóng thành công.

Rashford được chọn làm cầu thủ hay nhất trận, khi anh đã ghi bàn ở 14 trong 17 trận sau World Cup 2022. Tiền đạo 26 tuổi cũng nể phục thủ môn, và nói rằng "đội bóng đã không thể thắng nếu thiếu De Gea". Còn HLV Erik ten Hag cho rằng "Man Utd chơi tồi tệ trong hiệp một, và đã thủng lưới nếu không có tài năng của De Gea".

Giữ sạch lưới trận này, De Gea cân bằng kỷ lục 180 lần giữ sạch lưới của Peter Schmeichel cho Man Utd, qua 521 trận đấu. Chính Schmeichel cũng viết lên Twitter khen ngợi hậu bối: "Lần giữ sạch lưới này khó khăn, nhưng De Gea xứng đáng với hai pha cứu thua ngoài hành tinh. Chúc mừng cậu với thành tích tuyệt vời".

Hoàng An

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :