Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2023

Công Phượng được kỳ vọng trước vòng 1 J-League

Nhật BảnTờ HamaBlue hy vọng Công Phượng có thể duy trì cách chơi từng gây ấn tượng ở tứ kết Asian Cup 2019, khi Yokohama FC ra quân gặp Nagoya Grampus tại J-League 1 hôm nay.

*Yokohama FC - Nagoya Grampus: 12h thứ Bảy 18/2.

Công Phượng là một trong 20 tân binh được chủ sân Nippatsu Mitsuzawa đem về đầu mùa này. Sự cạnh tranh sẽ rất lớn.

Tờ HamaBlue đánh giá Công Phượng là một cầu thủ rụt rè, giống với Nguyễn Tuấn Anh – gia nhập Yokohama FC năm 2016. Hình ảnh anh cười nói với hậu vệ Boniface Nduka và tiền đạo Koki Sakamoto những ngày tập huấn cuối được hy vọng sẽ xuất hiện nhiều hơn, như một thước đo cho tính hoà nhập.

"Có vẻ sẽ mất thời gian để Phượng làm quen với nơi đây", HamaBlue nhận xét. "Chúng ta muốn thấy lối chơi đã làm khổ đội tuyển Nhật Bản trong màu áo Việt Nam".

Công Phượng trên sân tập cùng các đồng đội ở Yokohama FC.

Công Phượng trên sân tập cùng các đồng đội ở Yokohama FC.

Tại Asian Cup 2019 Công Phượng ghi hai bàn vào lưới Iraq và Jordan. Nhưng, trận tứ kết đối đầu Nhật Bản mới là lúc anh tạo ấn tượng đậm nét với các CLB ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Việt Nam chơi phòng ngự phản công và Công Phượng có nhiều phen khuấy đảo gây khó cho trung vệ Maya Yoshida và các đồng đội. Nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm, anh đã có bàn thắng.

Sau giải đấu tại UAE, Công Phượng gia nhập Incheon United thi đấu sáu tháng, rồi sang Bỉ đá cho Sint-Truidense V.V.

Công Phượng chính thức gia nhập Yokohama FC từ ngày 6/1. Anh được đăng ký đá tiền đạo, nhưng không được mặc số 10 mà là số 28. Bên cạnh đó, trong suốt quãng tập huấn, Công Phượng hiếm khi đá tiền đạo mà được xếp chơi tiền vệ.

"Phải chăng HLV Shuhei Yomoda muốn tận dụng tối đa khả năng rê dắt giúp Phượng được mệnh danh là 'Messi Việt Nam'?", HamaBlue nhận định. "Trong trận đấu tập, Công Phượng có thể chuyền bóng, kiểm soát và hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên, không dễ dàng để làm tốt hết, kể cả yêu cầu phòng ngự".

Yokohama FC mới trở lại J-League 1 sau khi phải xuống hạng mùa trước. Trong lần này, HLV Shuhei Yomoda muốn các cầu thủ thể hiện bản chất của một kẻ thách thức, bằng lối chơi quyết liệt trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Ông cũng ưa thích sử dụng hai sơ đồ là 3-4-3 và 4-2-3-1.

Hiện tại, danh sách cầu thủ của Yokohama FC là 39 người, trong đó có sáu cầu thủ Brazil, một thủ môn Đức và Công Phượng là những người nước ngoài. HLV Shuhei cảnh báo: "Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ, vì vậy nhiều người sẽ bị loại trước trận. Nhưng chúng ta vẫn cùng chiến đấu như một đội".

Hiếu Lương

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :