Thứ Tư, 15 tháng 2, 2023

Guardiola: 'Tôi vẫn xem Arsenal đứng đầu bảng'

AnhTheo HLV Pep Guardiola, thắng Arsenal 3-1 và tái chiếm đỉnh bảng ngày 15/2 chưa giúp Man City nắm lợi thế trên đường đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

"Arsenal thi đấu ít hơn một trận, nên tôi vẫn xem như họ đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh", Guardiola nói sau trận đá bù vòng 12. "Vẫn còn nhiều trận đấu phía trước, với các trận tại cả Champions League và Europa League, đi kèm với rất nhiều khó khăn".

Guardiola bước ra chia vui với các cầu thủ Man City sau trận thắng 3-1 trên sân Arsenal ngày 15/2. Ảnh: Guardian

Guardiola bước ra chia vui với các cầu thủ Man City sau trận thắng 3-1 trên sân Arsenal ngày 15/2. Ảnh: Guardian

Trên sân Emirates, cục diện cân bằng đến khi Kevin de Bruyne tận dụng đường chuyền về nhẹ của Takehiro Tomiyasu để mở tỷ số ở phút 24. Bukayo Saka đá phạt đền gỡ hòa 1-1 cho Arsenal cuối hiệp một, nhưng các bàn của Jack Grealish rồi Erling Haaland trong hiệp hai giúp Man City thắng 3-1.

Từ khoảng cách tám điểm, Man City đã bắt kịp Arsenal và trở lại đỉnh bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Đoàn quân dưới trướng Mikel Arteta đá ít hơn một trận, nhưng còn chuyến hành quân tới Etihad ngày 26/4.

Theo Guardiola, cục diện trận đấu có thể đã khác nếu Man City làm khách của Arsenal cách đây ít tuần, khi khoảng cách giữa hai đội là tám điểm. "Điều quan trọng là Man City có thể phải làm khách tại đây vài tuần trước, kém tám hay chín điểm, và một thất bại khi ấy đồng nghĩa với việc cuộc đua gần như kết thúc", ông nhận định. "Nhưng Arsenal rơi điểm và chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu chiến thắng để lấy ngôi đầu".

Guardiola cũng thừa nhận sai lầm chiến thuật khi xếp Bernardo Silva xuất phát ở vị trí hậu vệ trái. "Tôi đã quyết định một điều gì đó mới mẻ và nó thật kinh khủng", HLV 52 tuổi nói. "Silva là cầu thủ quan trọng vì cậu ấy rất thông minh. Silva xuất phát ở vị trí hậu vệ trái và kết thúc ở vị trí tiền vệ cánh phải".

Guardiola dặn dò Bernardo Silva trong trận thắng 3-1 trên sân Arsenal ngày 15/2. Ảnh: mancity.com

Guardiola dặn dò Bernardo Silva trong trận thắng 3-1 trên sân Arsenal ngày 15/2. Ảnh: mancity.com

Theo Guardiola, Man City thi đấu tốt hơn hẳn trong hiệp hai khi kiểm soát bóng, triển khai, tấn công và tranh chấp quyết liệt hơn. Ông cũng ca ngợi Haaland tận dụng điểm mạnh là tì đè, tranh chấp để giúp đội nhà giữ bóng.

Trong khi đó, Grealish - người có hai bàn và ba kiến tạo qua chín trận sau World Cup 2022 - chia sẻ: "Nếu muốn vô địch, bạn phải có những chiến thắng như vậy. Bạn làm khách ở sân đấu khó khăn, không đạt phong độ cao nhất nhưng vẫn ra về với ba điểm. Toàn đội đang rất phấn khích với kết quả này".

Ngày 18/2, Man City làm khách của Nottingham Forest ở vòng 24 Ngoại hạng Anh rồi hành quân tới sân của Leipzig đá vòng 1/8 Champions League ngày 22/2.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :