Thứ Hai, 27 tháng 2, 2023

HLV Potter nguy cơ bị sa thải cao nhất

AnhNhà cái đưa Graham Potter lên đầu nhóm HLV nguy cơ bị sa thải cao nhất Ngoại hạng Anh hiện tại, khi Chelsea toàn hòa và thua trong tháng Hai.

Theo PaddyPower, tỷ lệ cược Potter là HLV tiếp theo tại Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023 mất việc vừa được nâng lên thành 4/11 (tức đặt 11 ăn 4). HLV người Anh chịu nhiều áp lực dù vừa được chủ sở hữu mới Todd Boehly lựa chọn kế nhiệm Thomas Tuchel theo hợp đồng 5 năm hồi tháng 9/2022.

Potter hiện dẫn dắt Chelsea 26 trận trên mọi đấu trường, với thành tích chín thắng, bảy hòa và thua tới 10. Kể từ trận thắng Crystal Palace 1-0 ngày 15/1, "The Blues" hòa ba và thua ba trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Chelsea bị Man City loại khỏi cả Cup FA lẫn Cup Liên đoàn, lần lượt với tỷ số 0-4 và 0-2. Chủ sân Stamford Bridge cũng thua Dortmund 0-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, và sẽ đá lượt về trên sân nhà ngày 7/3. Cuối tuần qua, Chelsea thua 0-2 trên sân Tottenham ở vòng 25 và giậm chân ở vị trí thứ mười với 31 điểm, kém nhóm dự Champions League tới 14 điểm.

HLV Potter trong trận Chelsea thua chủ nhà Tottenham ngày 25/2. Ảnh: AFP

HLV Potter trong trận Chelsea thua chủ nhà Tottenham ngày 25/2. Ảnh: AFP

Ngay sau trận thua Tottenham, một bản kiến nghị yêu cầu Potter rời ghế HLV của Chelsea đã xuất hiện trực tuyến trên Change.org, và thu hút hơn 4.000 người ký chỉ sau 40 phút. Con số này tăng lên 8.000 chữ ký một giờ sau đó. "Todd Boehly, Behdad Eghbali, và các cổ đông, vì tương lai của Chelsea, hãy sa thải Potter", bản kiến nghị có đoạn.

Đầu tháng Hai, báo Anh The Athletic đưa tin chủ sở hữu Chelsea nhận thức được rằng Potter cần được trao thời gian và sự kiên nhẫn khi CLB mua sắm rầm rồ ở hai kỳ chuyển nhượng gần nhất. Chelsea đã chi tổng cộng 668 triệu USD để mang về 16 cầu thủ qua hai kỳ chuyển nhượng gần nhất, cho mùa 2022-2023.

Nhưng theo The Telegraph, sau trận thua Tottenham, sự kiên nhẫn của giới chủ Chelsea với Potter đang "giảm dần". Theo đó, hai trận tiếp theo gặp Leeds ở vòng 26 Ngoại hạng Anh ngày 4/3 và Dortmund ở lượt về vòng 1/8 Champions League ngày 7/3 sẽ định đoạt tương lai của HLV 47 tuổi.

Xếp sau Potter trong danh sách những HLV có nguy cơ bị sa thải cao nhất Ngoại hạng Anh hiện tại là David Moyes với tỷ lệ 10/3. West Ham hiện xếp thứ 16 với 23 điểm, hơn nhóm xuống hạng đúng hai điểm. Moyes cởi bỏ phần nào áp lực khi West Ham đè bẹp Nottingham Forest 4-0 cuối tuần qua.

Những cái tên kế sau lần lượt là Gary O'Neil của Bournemouth (8/1), Steve Cooper của Nottingham Forest, Jurgen Klopp của Liverpool (12/1), Antonio Conte của Tottenham (14/1), Patrick Vieira của Crystal Palace (16/1), Brendan Rodgers của Leicester (25/1) và Sean Dyche của Everton (50/1).

Đã có tám HLV mất việc tại Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023, gồm Scott Parker (Bournemouth), Thomas Tuchel (Chelsea), Bruno Lage (Wolves), Steven Gerrard (Aston Villa), Ralph Hasenhuttl (Southampton), Frank Lampard (Everton), Jesse March (Leeds) và Nathan Jones (Southampton).

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :