Thứ Hai, 20 tháng 2, 2023

Ancelotti: 'Real không thể đá như chung kết mùa trước'

AnhTheo Carlo Ancelotti, khác với chung kết mùa trước, Real phải thi đấu tốt ít nhất 180 phút qua hai lượt vòng 1/8 Champions League gặp Liverpool.

* Liverpool - Real Madrid: 3h ngày thứ Tư 22/2, giờ Hà Nội.

"Chúng tôi rất hưng phấn và muốn làm tốt như mùa trước", Ancelotti nói hôm 20/2 trong buổi họp báo trước trận. "Nhưng lần đối đầu tới rất khó khăn. Trận chung kết mùa trước cân bằng, khi Liverpool cầm bóng nhiều hơn, còn Real phòng ngự chắc chắn. Nhưng lần gặp Liverpool này khác với trận chung kết vì chúng tôi phải đá hai lượt vòng 1/8, và thi đấu tốt ít nhất trong 180 phút".

Ancelotti truyền đạt cho các cầu thủ Real trước buổi tập tại Anfield ngày 20/2. Ảnh: realmadrid.com

Ancelotti truyền đạt cho các cầu thủ Real trước buổi tập tại Anfield ngày 20/2. Ảnh: realmadrid.com

Khi đối đầu ở chung kết Champions League - trận hạ màn mùa 2021-2022, Real đã vô địch La Liga, còn Liverpool chỉ kém Man City một điểm trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Vị thế hai đội lúc này có phần suy giảm, khi Real kém Barca năm điểm tại La Liga, còn Liverpool thậm chí đứng thứ tám tại Ngoại hạng Anh.

Nhưng Ancelotti khẳng định: "Tôi không nghĩ chất lượng của Real hay Liverpool đã thay đổi nhiều. Trận đấu tới sẽ rất căng thẳng với nhiều áp lực. Liverpool sẽ không cho bạn thời gian để thở bởi họ pressing rất nhất. Chúng tôi biết điều đó và đã sẵn sàng".

HLV Italy xác nhận Karim Benzema sẽ đá chính hôm nay, sau khi lỡ trận thắng Osasuna 2-0 ở vòng 22 La Liga tối 18/2. Tiền đạo Pháp là Vua phá lưới Champions League mùa trước với 15 bàn qua 12 trận. Nhưng anh tịt ngòi trong năm trận gần nhất với 324 phút, kể từ cú đá phạt đền quyết định tại bán kết lượt về gặp Man City hồi tháng 5/2022.

Trong khi đó, Toni Kroos và Aurelien Tchouameni không có tên trong danh sách đăng ký. Tchouameni bị cúm, nghỉ trận gặp Osasuna cuối tuần qua, trong khi Kroos chưa đạt thể trạng tốt nhất sau cơn đau dạ dày khiến anh vắng mặt từ trận thắng Elche 4-0 ngày 15/2.

Ancelotti không lo lắng, để ngỏ khả năng kéo Federico Valverde xuống hàng tiền vệ và tự tin Luka Modric sẽ tỏa sáng. Ông nói: "Modric không chơi tốt trong tháng 1, nhưng giờ cậu ấy đã lấy lại phong độ hay nhất. Thể lực của Modric là rất tuyệt vời và cậu ấy khát khao thi đấu".

Vinicius ghi ba bàn trong ba lần gần nhất gặp Liverpool, gồm bàn duy nhất giúp Real đăng quang Champions League mùa trước. Nhưng tiền đạo Brazil hiện chịu nhiều áp lực bởi làn sóng phân biệt chủng tộc ở Tây Ban Nha, trong đó có việc CĐV Atletico đã treo hình nộm với áo có tên Vinicius trên một cây cầu ở thủ đô Madrid, trước trận derby cuối tháng Một.

Ancelotti muốn các nhà chức trách có động thái mạnh tay để bảo vệ Vinicius cùng nhiều người khác trước vấn nạn này. HLV 63 tuổi cũng nhấn mạnh Vinicius chỉ tập trung vào vấn đề chuyên môn, và ca ngợi học trò là một trong những cầu thủ tiềm năng nhất thế giới, bên cạnh Pedri, Gavi hay Kylian Mbappe.

Trong trận chung kết trên sân Stade de France hồi tháng 5, Liverpool áp đảo khi kiểm soát bóng 54%, dứt điểm 24 lần với chín cú trúng đích - so với 4 và 2 của Real. Khi được hỏi có lo ngại áp lực tại Anfield, Ancelotti đáp: "Chúng tôi lo lắng nhiều hơn về về Real, và tập trung nhiều hơn vào bản thân. Tôi muốn Real khiến Liverpool lo lắng, chứ không phải ngược lại".

Ancelotti tiết lộ được Jurgen Klopp tặng một chiếc thuốc lá điện tử trước chung kết mùa trước, và sẽ tặng quà cho đồng nghiệp ở lượt về vòng 1/8 trên sân Bernabeu ngày 15/3.

Sau trận lượt đi hôm nay, đội bóng Hoàng gia có liền hai trận khó khăn, gặp Atletico ở vòng 23 La Liga ngày 25/2 và Barca ở bán kết lượt đi Cup Nhà Vua ngày 2/3. Cả hai trận đều diễn ra tại Bernabeu.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :