Thứ Ba, 21 tháng 2, 2023

Messi xúc động vì Nadal

Tiền đạo Lionel Messi cảm ơn tay vợt Rafael Nadal sau khi nhận lời chúc giành giải VĐV nam hay nhất năm của "Oscar Thể thao" Laureus Awards.

"Một VĐV vĩ đại như anh mà nói những lời như vậy về tôi, khiến tôi không nói thành lời", Messi viết trên Instagram. "Cảm ơn Nadal rất nhiều. Anh cũng xứng đáng đoạt được mọi danh hiệu với cách anh luôn tận hiến khi bước ra sân. Anh là người chiến thắng, và chúng ta có nhiều đối thủ ở giải thưởng này lắm đây nhỉ? Thực sự, tất cả đều xứng đáng với giải này".

Lời chúc của Messi cho Nadal trên Instagram hôm 21/2, bằng tiếng Tây Ban Nha. Ảnh: chụp màn hình

Lời chúc của Messi cho Nadal trên Instagram hôm 21/2, bằng tiếng Tây Ban Nha. Ảnh: chụp màn hình

Messi, Nadal là hai trong sáu đề cử hạng mục VĐV hay nhất năm của Laureus Awards 2023, bên cạnh Kylian Mbappe, tay đua F1 Max Verstappen, VĐV nhảy cao Mondo Duplantis và cầu thủ bóng rổ Stephen Curry. Sau khi ban tổ chức công bố sáu đề cử hôm 20/2, Nadal viết lên Instagram: "Tôi rất vinh hạnh được đề cử một lần nữa cho giải thưởng này. Nhưng năm nay... cố lên Messi, cậu xứng đáng đoạt giải này".

Nadal hai lần đoạt giải này, năm 2011 và 2021. Messi cũng từng chúc mừng "Vua đất nện" đoạt giải năm 2021, và nói rằng: "Nadal là hình mẫu của tất cả vì nỗ lực và sự bền bỉ trên đỉnh cao qua rất nhiều năm".

Messi là VĐV đầu tiên và duy nhất ở một môn thể thao đồng đội giành "Oscar Thể thao", khi anh cùng nhận giải này với tay đua F1 Lewis Hamilton năm 2020. Khi đó, Messi và Hamilton vượt qua Nadal, Eliud Kipchoge, Marc Marquez và Tiger Woods để được vinh danh. Ngoài ra, hầu như năm nào cũng có cầu thủ bóng đá được đề cử nhưng không ai đoạt giải.

Laureus Awards bắt đầu trao giải năm 2000, được các tờ báo lớn như CNN, BBC hay Die Welt ví như "Oscar Thể thao". Tay vợt Thuỵ Sĩ Roger Federer đang giữ kỷ lục năm lần đoạt giải VĐV nam hay nhất năm, qua bảy lần đề cử. Woods dẫn đầu về số đề cử với tám lần, nhưng mới hai lần đoạt giải. Người chiến thắng năm 2022 là Verstappen, khi anh vượt qua Tom Brady, Novak Djokovic, Caeleb Dressel, Eliud Kipchoge và Robert Lewandowski. Lễ trao giải thường diễn ra tháng 5, còn năm nay chưa ấn định thời gian.

Hoàng An

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :