Thứ Tư, 22 tháng 2, 2023

HLV Xavi: 'Barca luôn rộng cửa chào đón Messi'

Theo HLV Xavi Hernandez, Lionel Messi có thể trở về Barca nếu muốn, vì anh là cầu thủ hay nhất mọi thời.

"Cầu thủ hay nhất lịch sử luôn phù hợp với mọi đội bóng", Xavi nói trong họp báo hôm 22/2. "Barca là nhà của Messi, và cánh cửa vẫn mở để chờ cậu ấy trở về".

Xavi còn cho rằng khả năng Messi trở lại chủ yếu phụ thuộc vào siêu sao 36 tuổi. "Messi là bạn tôi và hai anh em vẫn thường xuyên liên lạc với nhau", HLV 43 tuổi nói. "Tôi cũng nói chuyện nhiều với Chủ tịch Joan Laporta, và giờ mọi thứ phụ thuộc vào Messi, và việc cậu ấy muốn làm gì trong tương lai".

HLV Xavi trong họp báo hôm 22/2/2023 trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, Anh, trước trận lượt về vòng knock-out đầu tiên của Europa League. Ảnh: UEFA

HLV Xavi trong họp báo hôm 22/2/2023 trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, Anh, trước trận lượt về vòng knock-out đầu tiên của Europa League. Ảnh: UEFA

Messi chơi cho Barca giai đoạn 2004-2021, lập kỷ lục chơi 778 trận và ghi 672 bàn. Anh là đồng đội của Xavi giai đoạn 2004-2015, cùng nhau vô địch Champions League bốn lần.

Theo báo Tây Ban Nha COPE, Laporta đã gặp ông Jorge Messi - bố kiêm đại diện Lionel Messi - hôm thứ năm 16/2. Hai bên thảo luận về tương lai của siêu sao Argentina, và khả năng tổ chức một lễ tri ân cầu thủ này. Theo nguồn tin từ ê-kíp của Messi, việc anh trở về Barca gần như không thể, nhưng Laporta vẫn chưa loại bỏ khả năng này.

Cuộc gặp giữa Laporta và ông Jorge diễn ra tích cực, nhưng hai bên không muốn công khai để tránh bị dư luận suy diễn. Messi vẫn còn hợp đồng với PSG đến hết tháng 6/2023, với lựa chọn gia hạn thêm một năm nếu muốn. Quan trọng hơn, PSG đang ở trong giai đoạn quan trọng nhất mùa giải, khi họ sẽ chơi lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân của Bayern Munich sau đây hai tuần.

Đầu tuần này, Messi cũng trở về Barcelona nghỉ ngơi và gặp lại những đồng đội cũ như Sergio Busquets. Tiền vệ này cùng Jordi Alba sẵn sàng giảm lương để Barca đủ khả năng tài chính đón Messi trở lại.

Hôm 22/2, Messi đã quay lại Paris và tập cùng PSG, chuẩn bị cho trận làm khách ở Marseille tối chủ nhật 26/2. Đoàn quân của Christophe Galtier đang đứng đầu Ligue 1, hơn nhì bảng Marseille năm điểm.

Hoàng An

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :