Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2023

Tottenham thảm bại trên sân Leicester

AnhTottenham thua chủ nhà Leicester 1-4 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh hôm 11/2.

Tottenham đón chào sự trở lại của HLV Antonio Conte sau ca phẫu thuật túi mật bằng bàn mở tỷ số của Rodrigo Bentancur. Nhưng trong phần còn lại trận đấu, đội khách lép vế và thủng lưới bốn bàn. Kelechi Iheanacho và đội trưởng James Maddison mỗi người góp một bàn và một kiến tạo, giúp Leicester trận thứ hai liên tiếp ghi bốn bàn tại Ngoại hạng Anh.

Maddison (phải) tỏa sáng trong ngày mang băng đội trưởng thay cho Youri Tielemans. Ảnh: Sky.

Maddison (phải) tỏa sáng trong ngày mang băng đội trưởng thay cho Youri Tielemans. Ảnh: Sky.

HLV Brendan Rodgers trao cơ hội lần đầu đá chính tại King Power cho ba tân binh Harry Souttar, Victor Kristiansen và Tete. Một trong số họ, Kristansen phá bóng lỗi để Bentancur đệm bóng cận thành mở tỷ số từ phạt góc ở phút 14. Bàn mở tỷ số xứng đáng cho Tottenham, khi họ tạo nhiều cơ hội ở đầu trận.

Sự hưng phấn từ chiến thắng 1-0 trước Man City ở vòng 22 không được Tottenham duy trì lâu. Đội khách mất thế trận sau khi dẫn bàn, để Leicester đảo ngược thế cờ chỉ trong ba phút. Cũng từ phạt góc ở phút 23, Nampalys Mendy đón bóng hai, sút xa ghi bàn đầu tiên cho Leicester sau 109 trận. Đến phút 25, Iheanacho đón bóng từ pha phản công, trước khi chuyền vừa tầm để Maddison băng lên dứt điểm đánh bại Fraser Forster.

Trong thế trận khó khăn, Tottenham suýt được tặng quà. Hậu vệ Timothy Castagne và thủ môn Danny Ward tạo ra pha bóng khôi hài, khi không hiểu ý nhau dẫn đến cú vấp bóng suýt đốt lưới nhà của Castagne. Sai lầm của hàng thủ Leicester nhanh chóng được bỏ qua, khi hàng phòng ngự Tottenham thậm chí tệ hơn. Iheanacho một lần nữa thoải mái xử lý trước vòng cấm, trước khi cứa lòng vào góc xa hạ gục Forster ở phút bù hiệp một.

Tottenham cần sự tỏa sáng của những ngôi sao tấn công trong hiệp hai, nhưng không ai trong số Harry Kane, Son Heung-min, Dejan Kulusevski hay tân binh hơn 40 triệu USD Pedro Porro ghi dấu ấn. Một tuần sau khi trở thành chân sút vĩ đại nhất Tottenham, Kane chỉ hai lần chạm bóng trong cấm địa Leicester và dứt điểm một lần.

Kane mờ nhạt trong trận gặp Leicester hôm 11/2. Ảnh: Sky.

Kane mờ nhạt trong trận gặp Leicester hôm 11/2. Ảnh: Sky.

Bên kia sân, Forster - thủ môn bắt thay Lloris - bất lực trước những pha cứa lòng chìm của Harvey Barnes. VAR hủy bàn của cầu thủ 26 tuổi ở phút 70 vì việt vị, nhưng không thể từ chối pha lập công sau đó 11 phút của Barnes.

Trợ lý Cristian Stellini của Conte thừa nhận Tottenham chủ quan khi đối đầu với Leicester, sau khi đội thắng oanh liệt Man City vòng trước. Thất bại 1-4 khiến Spurs lỡ cơ hội cân bằng điểm số với Newcastle, ở vòng đấu mà đội xếp thứ tư chỉ có một điểm trên sân Bournemouth. Thầy trò Conte cũng không có màn chạy đà tốt cho trận gặp AC Milan tại vòng 1/8 Champions League giữa tuần tới. Leicester thì vươn lên thứ 13 trên bảng điểm, với việc ghi tám bàn trong hai trận gần nhất.

Đội hình thi đấu

Leicester: Ward, Castagne, Souttar, Faes, Kristiansen, Mendy (Ndidi 69), Dewsbury-Hall, Tete (Praet 77), Maddison (Pereira 88), Barnes, Iheanacho (Vardy 77)
Tottenham: Forster, Tanganga (Sanchez 76), Dier, Davies, Porro (Emerson 75), Hojbjerg, Bentancur (Matar Sarr 65), Perisic (Richarlison 75), Kulusevski (Danjuma 79), Kane, Son.

Vy Anh

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :