Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Siêu kinh điển: Kền kền sợ nhất Virus FIFA

Nếu có một thời điểm nào đó mà Ban tổ chức La Liga sắp xếp lịch trận Siêu kinh điển với Barcelona khiến Real Madrid cảm thấy e ngại nhất thì đó chính là những lần gián đoạn bởi lịch thi đấu dành cho các ĐTQG.

Thứ Bảy tới, Barcelona và Real Madrid sẽ có trận đấu thứ 232 trong lịch sử đối đầu. Xét về thành tích chung, tỉ lệ thắng-thua của 2 CLB khá cân bằng, với 92 chiến thắng cho Real Madrid và 91 lần Barca khuất phục đối thủ (48 trận hòa). Nhưng nếu tính những trận đấu được tổ chức sau mỗi lần các ĐTQG tập trung và thi đấu (khoảng 2 tuần), Real Madrid lại không có được những thống kê đáng khích lệ.

Theo đó, tính đến trước trận tuần này, đã có 24 lần họ đụng độ nhau ngay khi các cầu thủ trở về từ ĐTQG, với kết quả thắng chênh lệch cho Culé – 12 lần. Kền kền trắng chỉ thắng có 4 lần, trong khi kết quả tốt nhất họ có thể làm là 8 trận hòa.

Tính ra thì thế kỷ 21 quả là tệ đối với đội bóng Hoàng gia, bởi lần gần đây nhất mà họ thắng Barca sau lịch thi đấu quốc tế cách đây đã 16 năm. Ngày 26/2/2000, đội bóng của HLV Vicente del Bosque thắng Barca của Louis van Gaal 3-0 (Roberto Carlos, Nicolas Anelka và Fernando Morientes ghi bàn). Kể từ đó, đội bóng áo trắng thua 3 và hòa 2.

Gần đây nhất, trận Siêu kinh điển diễn ra sau thời điểm mà giờ đây gọi là “virus FIFA”, chính là trận lượt đi mùa giải này. Barca đè bẹp đội bóng của Rafa Benitez tới 4-0 nhờ cú đúp của Luis Suarez, Neymar và Andres Iniesta. Trận đấu diễn ra ngày 21/11/2015, 8 ngày sau trận Tây Ban Nha thắng Anh 2-0 và 4 ngày sau khi trận giao hữu với Bỉ bị hủy bỏ vì vụ tấn công khủng bố ở Paris.

Đó cũng là trận đấu mà các Madridista phải hò hét yêu cầu Chủ tịch Florentino Perez từ chức.

Thống kê trên khía cạnh khác, nếu không phải là trận Siêu kinh điển thì Barca cũng có kết quả tốt hơn sau mỗi lần tập trung đội tuyển – thắng 15, hòa 2, thua 1 (trận gặp Valladolid ngày 8/3/2014), ở 18 trận gần đây. Từ mùa giải 2012/13, Barca giành được 86,3% số điểm ở Liga sau mỗi lần đội tuyển thi đấu.

Với Real Madrid, họ có 12 trận thắng, 3 hòa và 3 thua (0-1 trước Sevilla ngày 15/9/2012, 1-2 trước AtleticoMadrid ngày 13/9/2014 và trận lượt đi với Barca mùa này. Họ cũng chỉ giành được 76,5% điểm số.

Hẳn là sẽ có những nhận định cho rằng, không cần phải nhờ đến virus FIFA thì Barca hoàn toàn có thể thắng Real Madrid ở thời điểm này, thế nên, đây chỉ là những thống kê mang tính chất tham khảo cho màn Siêu kinh điển sắp tới.

Theo bongdaso.com

 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :