Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Siêu kinh điển: “Đạn dược” đã sẵn sàng

Còn gì vui và được chờ đợi hơn về một trận Siêu kinh điển giữa những cầu thủ sung sức và chuẩn bị tinh thần bằng những bàn thắng?

Tính đến hôm nay, trận El Clasico lượt về tại La Liga mùa giải 2015/16 còn hơn 3 ngày nữa sẽ diễn ra. Những thông tin liên quan đã bắt đầu nóng lên ngay từ ngày đầu tuần và hẳn nhiên là sẽ nóng hơn nữa ở những ngày tiếp theo. Có thể không còn nhiều ý nghĩa trong cuộc đua đến chức vô địch để giới chuyên môn cũng như các CĐV nhận định về một trận đấu tẻ nhạt, nhất là khi Barcelona đang được đánh giá cao hơn nhiều so với Real Madrid. Tuy nhiên, Siêu kinh điển vẫn luôn là Siêu kinh điển. Vẫn là trận đấu lớn nhất thế giới, mà ở đó, khi kết quả không quyết định điều gì thì màn trình diễn của các cầu thủ nói lên lòng tự hào, niềm kiêu hãnh và trên hết là danh dự.

Chức vô địch có thể không có nhưng phải thắng ở El Clasico. Đó đã từng là quan niệm xuất hiện trong một giai đoạn trên tiến trình lịch sử trận đấu này. Chiến thắng ở Bernabeu hay Nou Camp luôn là niềm an ủi lớn cho kẻ giành được nó. Như lúc này thì Real Madrid đang là đội khát khao hơn, bởi Madridista chưa thể quên được thất bại 0-4 ở lượt đi tại sân nhà – một trong những “vết nhơ” của họ trong lịch sử El Clasico.

Nhưng bỏ qua những chuyện đó, cuối tuần này, tại Nou Camp, trận Siêu kinh điển sẽ được chào đón với sự hào hứng chứ không nhàm chán. Sự hào hứng có thể đến từ khía cạnh nhân sự, khi 2 HLV Luis Enrique và Zinedine Zidane có gần như đầy đủ đội hình mạnh nhất. Ở đây, một số cầu thủ quan trọng như Andres Iniesta, Sergio Busquets, Ivan Rakitic (Barcelona), Gareth Bale, Karim Benzema, Marcelo (Real Madrid) không phải tập trung ĐTQG vì những lý do khác nhau. Có người bị đau nhẹ, có người cần thời gian để bình phục hoàn toàn, có người vì vấn đề rắc rối bên ngoài, họ được nghỉ ngơi nhiều hơn các đồng đội khác.

Cũng có những cầu thủ được tập trung đội tuyển nhưng được về sớm như Sergio Ramos (đá 1 trận với đội tuyển Tây Ban Nha), hoặc thi đấu không nhiều (Gerard Pique, Isco). Hoặc như Danilo chỉ mất công di chuyển chứ không đá một phút nào ở 2 trận đấu của Brazil tại vòng loại World Cup, Neymar thì chỉ đá 1 trận với Uruguay rồi nhận án treo giò khi Brazil gặp Paraguay., Javier Mascherano cũng chỉ đá 1 trận cùng Argentina.

Một vài cầu thủ thi đấu khá nhiều, thậm chí là đá trọn vẹn 2 trận gồm Luka Modric, Matteo Kovacic (Croatia), Raphael Varane (Pháp), Pepe (Bồ Đào Nha), Arda Tural (Thổ Nhĩ Kỳ), Daniel Alves (Brazil), Lionel Messi (Argentina), James Rodriguez (Colombia), Luis Suarez (Uruguay)…

Tất nhiên, các cầu thủ Nam Mỹ có mất thêm sức trong việc di chuyển một quãng đường dài, nhưng sự hào hứng cũng có thể đến từ việc họ đã chuẩn bị tinh thần rất tốt bằng các bàn thắng cho đội tuyển của họ. Messi ghi 1 bàn trong chiến thắng trước Bolivia; Ronaldo lập công giúp Bồ Đào Nha thắng đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng thế giới – Bỉ; Suarez ghi bàn góp phần giúp Uruguay hòa 2-2 với Brazil và hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ; Alves cứu nguy cho Brazil khỏi một thất bại trên sân Paraguay; Turan ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trước Áo, James ghi 1 bàn vào lưới Bolivia, có tham gia vào 3 bàn của Colombia khi thắng Ecuador; thậm chí, cả tiền vệ trung tâm như Toni Kroos cũng có 2 bàn ở 2 trận của đội tuyển Đức trước Anh và Italia – đều mở tỷ số.

Chỉ có điều đáng tiếc là trung vệ Jeremy Mathieu trở lại Barca với chấn thương khá nặng và không một cầu thủ người Tây Ban Nha nào ghi bàn ở loạt trận giao hữu vừa qua. Tuy vậy, điều đó cũng khó ngăn được El Clasico sẽ vẫn thu hút sự quan tâm của cả thế giới.

Theo bongdaso.com

 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :