Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Trước vòng 36 La Liga: Ngày phán quyết của Barca

Thầy trò Luis Enrique sẽ có trận đấu quan trọng nhất trong 3 trận còn lại của La Liga 2015/16, làm khách Real Betis ở Manuel Ruiz de Lopera.

Sau trận làm khách Betis, Barca còn một chuyến xa nhà nữa, làm khách Granada ở vòng cuối cùng La Liga 2015/16.

Tuy nhiên, Granada – đối thủ đang vật vã trụ hạng không hề đáng ngại bằng Real Betis. Bởi đối thủ này tiềm ẩn rất nhiều hiểm hoạ với Gã khổng lồ xứ Catalan.

Barca dễ dàng đánh bại Betis ở lượt đi (4-0) nhưng đó là tại Nou Camp và khi thầy trò Luis Enrique đang ở đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên, tình thế hiện tại thay đổi chóng mặt.

Đoàn quân của Luis Enrique đã tạm dập tắt cuộc khủng hoảng phong độ mini với 2 trận thắng đậm liên tiếp, ghi tổng 14 bàn trước Deportivo và Gijon. Thế nhưng chưa thể khẳng định Barca đã lấy lại được phong độ cũng như tinh thần.

Điều đó thể hiện qua việc Barca đã run rẩy và bế tắc trong gần 60 phút trận thắng Gijon và phải nhờ đến rất nhiều may mắn cùng những sai lầm của trọng tài mới có thể thắng ở Nou Camp.

Đó là ở Nou Camp, còn tại Manuel Ruiz de Lopera mọi thứ sẽ không dễ dàng gì với Barca nhất là khi nơi này thường mang đến những kỉ niệm buồn cho nhà ĐKVĐ La Liga hơn là vui. Bằng chứng là trong 7 chuyến làm khách Betis gần nhất, Barca hoà (3) và thua (2) nhiều hơn thắng (2).

Phong độ chưa hẳn là yếu tố quyết định đến một trận đấu có tính chất bước ngoặt như trước Betis mà kết quả cuối cùng nhiều khi phụ thuộc vào bản lĩnh và tâm lý. Thế nhưng đó là những thứ mà Barca bị nghi ngờ chưa thể lấy lại được sau loạt trận tồi tệ khiến họ bị loại khỏi Champions League và đánh mất lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch La Liga.

Tương tự Barcelona, Real Madrid cũng có chuyến làm khách được dự đoán là lành ít dữ nhiều, chạm trán đối thủ cứng cựa Real Sociedad trong bối cảnh Kền kền trắng đang hướng về Champions League cho trận bán kết lượt về với Man City.

Trong khi cả Barca và Real phải làm khách thì Atletico ung dung ở lại nhà tiếp đón Rayo Vallecano. Đang rất hưng phấn sau trận thắng Bayern, không khó để thầy trò Diego Simeone giành trọn 3 điểm.

Theo Bongdaso.com

 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :