Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Cử tạ nữ Việt Nam giành vé dự Olympic

Lê Thị Thắm đoạt một HC bạc và một HC đồng, giúp cử tạ Việt Nam nắm chắc một vị trí trong nhóm sáu đội dẫn đầu vòng loại Olympic 2016, giành vé dự Thế vận hội vào tháng Tám tới.

cu-ta-nu-viet-nam-gianh-ve-du-olympic

Tại Uzbekistan, cử tạ nữ Việt Nam hoàn thành mục tiêu dự vé Olympic 2016. Ảnh: Vương Huyền

Tối qua 28/4, Lê Thị Thắm bước vào tranh tài hạng cân 69 kg tại giải vô địch châu Á diễn ra ở Uzbekistan. Đô cử người Nghệ An đã thi đấu xuất sắc, vượt kỳ vọng của ban huấn luyện khi giành HC bạc cử đẩy (120 kg) và HC đồng tổng cử (210 kg).

Giải vô địch châu Á đồng thời cũng là vòng loại Olyumpic 2016. Các đô cử thi đấu tính điểm đồng đội, sáu đội dẫn đầu sẽ có một vé dự Thế vận hội vào tháng Tám tới tại Brazil.

Với thành tích giành một HC bạc và một HC đồng, Nguyễn Thị Thắm mang về cho đội cử tạ nữ Việt Nam thêm 28 điểm.

Với tổng cộng 112 điểm, Việt Nam đang dẫn đầu trong nhóm các quốc gia cần tích điểm để giành vé dự Olympic 2016. Theo tính toán của ban huấn luyện, dù không tham dự hai hạng cân cuối của giải, đội vẫn sẽ chắc chắn có mặt trong nhóm sáu đội có điểm tốt nhất khi giải kết thúc ngày 30/4, qua đó giành một vé tới Brazil. Đội đứng thứ bảy là Kyrgyzstan mới chỉ có 76 điểm.

Việt Nam hiện có 16 suất dự Olympic 2016, đến từ cử tạ nữ, thể dục dụng cụ (Phạm Phước Hưng và Phan Thị Hà Thanh), đấu kiếm (Vũ Thành An, Nguyễn Thị Lệ Dung, Nguyễn Thị Như Hoa), bơi (Nguyễn Thị Ánh Viên), vật (Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa), điền kinh (Nguyễn Thành Ngưng), bắn súng (Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh) và ba suất của cử tạ nam.

Lâm Thoả

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :