Thứ Hai, 25 tháng 12, 2023

Tuyển Việt Nam: Nguyễn Filip và những nhân tố mới được kỳ vọng

HLV Philippe Troussier triệu tập danh sách 34 cầu thủ lên tuyển Việt Nam   cho chiến dịch Asian Cup 2024. Về cơ bản, lực lượng đội tuyển tập trung đợt này chủ yếu vẫn là những cầu thủ đã góp mặt trong các đợt hội quân dịp FIFA Days trong năm 2023.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi họ là những người trải qua thời gian dài được huấn luyện bởi chiến lược người Pháp và nắm vững triết lý lối chơi mà ông xây dựng cho tuyển Việt Nam. 

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam cũng có những gương mặt rất đáng chú ý, được kỳ vọng mang tới nhiều lựa chọn cho HLV Troussier, đồng thời hứa hẹn thổi luồng sinh khí tạo ra diện mạo tích cực hơn trong hành trình tại giải đấu châu lục sắp tới.

philippe troussier 11.jpg
HLV Troussier trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ

Thủ môn Nguyễn Filip (CAHN), bộ đôi hậu vệ Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh (Bình Định) cùng tiền vệ Nguyễn Hai Long (Hà Nội FC) là bốn tân binh trong đợt tập trung lần này. Các cầu thủ trên đều có phong độ cao và đã thể hiện được năng lực bản thân trong màu áo CLB tại V-League 2023/24. Đây chính là một trong những tiêu chí tuyển quân quan trọng nhất của HLV Philippe Troussier.

Nguyễn Filip là nhân tố mới nổi bật nhất, hứa hẹn tạo nên sự cạnh tranh thú vị với Đặng Văn Lâm ở khung thành tuyển Việt Nam. BLV Quang Huy đánh giá Nguyễn Filip toàn diện hơn khi chơi chân và bóng bổng đều tốt. Đặc biệt, so với Văn Lâm, thủ thành sinh năm 1992 là mảnh ghép hoàn hảo cho lối chơi kiểm soát bóng của HLV Troussier.

filip nguyen 13.jpg
Nguyễn Filip sẵn sàng cạnh tranh với Đặng Văn Lâm

"Khi được đồng đội chuyền về, Nguyễn Filip chủ động phất bóng lên rất nhanh và chính xác, không cần phải đá bằng chân thuận. Nguyễn Filip được đào tạo cơ bản và chơi bóng môi trường đỉnh cao trong nhiều năm nên hoàn chỉnh về kỹ năng. Nếu thủ môn này bắt chính ở tuyển Việt Nam cũng không phải là bất ngờ", BLV Quang Huy nhận xét.

Với 2 cầu thủ của Bình Định là Ngọc Bảo và Thanh Thịnh không phải là những gương mặt xa lạ khi từng cùng U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30. Thanh Thịnh được đánh giá cao về thể lực cùng khả năng tạt bóng từ cánh trái. Hậu vệ này là đối trọng của Xuân Mạnh hay Minh Trọng trong cuộc cạnh tranh ở tuyển Việt Nam.

thanh thinh ngoc bao 1 copy.jpg
Ngọc Bảo (trái) và Thanh Thịnh

Với Ngọc Bảo, do chơi quen trong sơ đồ 3 trung vệ ở Bình Định, nên dễ dàng thích nghi khi lên tuyển Việt Nam bởi sự tương đồng về lối chơi. Trong lần đầu được khoác áo tuyển Việt Nam, hậu vệ sinh năm 1998 chắc chắn không bỏ qua cơ hội chứng minh năng lực.  

Nỗ lực vươn lên của Ngọc Bảo giúp anh được đền đáp xứng đáng, và cơ hội được tham dự Asian Cup 2024 của hậu vệ CLB Bình Định không nhỏ khi Quế Ngọc Hải chưa bình phục chấn thương, còn Thành Chung cũng cần thêm thời gian để ghi điểm với HLV Troussier.

hai long.jpg
Hai Long dần khẳng định được vị trí ở Hà Nội FC

Trên hàng tiền vệ, Hai Long không được đánh giá cao bằng Tuấn Anh, Thái Sơn hay Quang Hải, Hùng Dũng, Hoàng Đức, nhưng cần nên biết rằng tiền vệ người Quảng Ninh này ra sân đủ cả 7 trận ở V-League và 6 trận tại AFC Champions League 2023/24, đóng góp 2 pha kiến tạo. 

danh sach tuyen viet nam.png

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :