Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2023

Tuyển Việt Nam: HLV Troussier hãy tạm quên World Cup đi

1. “World Cup 2026 mở rộng lên 48 đội là cơ hội cho Việt Nam. Đây là mục tiêu sau cùng mà tất cả chúng ta hướng tới. Dĩ nhiên, đó là mục tiêu đầy tham vọng, nhưng không phải là ngoài tầm với.

Đây là mục tiêu cho toàn ban huấn luyện, cầu thủ và cả những người hâm mộ. Tôi tin nếu chúng ta đồng lòng và nỗ lực tối đa, bóng đá Việt Nam sẽ làm được" HLV Troussier nói trong ngày chính thức ngồi 'ghế nóng' tuyển Việt Nam.

Và thực tế, ông thầy người Pháp không nói chơi hay lấy mục tiêu dự World Cup nhằm đẹp lòng người hâm mộ và VFF. Gần 10 tháng qua HLV Troussier đang dốc toàn bộ trí, lực cùng tuyển Việt Nam hòng thực hiện lời hứa trong ngày ra mắt triều đại của mình hồi tháng 2/2023.

philippe 1.jpeg
HLV Philippe Troussier đặt mục tiêu giành vé tới World Cup cùng tuyển Việt Nam

2. Niềm tin giúp bóng đá Việt Nam chạm tay vào tấm vé World Cup 2026 của ông Troussier thực ra không phải thiếu cơ sở, bởi tuyển Việt Nam có một quãng thời gian khá dài ổn định về thành tích dưới thời HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh đó, tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng không thể đặt mục tiêu thấp hơn so với người tiền nhiệm chính vì thế cái đích World Cup được đưa ra trong sự đồng tình, ủng hộ tuyệt đối từ người hâm mộ tới VFF.

Nhưng thực tế lại không dễ dàng, bóng đá Việt Nam còn thiếu khá nhiều yếu tố quan trọng từ con người, cơ sở vật chất và quan trọng nhất là thời gian chuẩn bị cho mục tiêu World Cup khiến ông Troussier phải loay hoay lắp ghép, cài cắm lực lượng hòng phục vụ cuộc đua dài hơi vừa bước vào giai đoạn khởi động.

Ông Troussier có thành công với mục tiêu hay không phải đợi thời gian trả lời. Nhưng chắc chắn nhìn vào chặng đường phía trước tại vòng loại World Cup 2026 thực sự gian nan, qua những gì tuyển Việt Nam thể hiện trước Iraq hay Philippines.

3. Sau gần 10 tháng dẫn dắt bóng đá Việt Nam, những gì mà HLV Troussier làm được đáng ghi nhận khi thay đổi khá nhiều tư duy chơi bóng, khơi gợi được khát vọng, đặc biệt ở các cầu thủ trẻ.

tuyen viet nam cho phep thuat cua hlv philippe troussier 1372.jpg
nhưng có lẽ chiến lược gia người Pháp cần tính lại và thực tế hơn với mục tiêu Asian Cup trước mắt 

Tuy nhiên, lúc này lối chơi vẫn chưa thực sự hoàn thiện vì nhiều yếu tố, trong đó có những vấn đề như con người, thời gian… Và cũng từ đây thành tích cũng chưa thật ấn tượng, nếu chẳng muốn nói nhạt nhoà.

Đồng ý rằng, muốn vươn tới đỉnh cao hay cụ thể là tấm vé World Cup bóng đá Việt Nam phải quên đi việc chinh phục chiến tích nhỏ đồng thời cần kiên nhẫn, nhưng với thời gian khá dài chưa đạt quá nhiều thành tựu rõ ràng ông Troussier phải tính khác.

Tính khác thế nào chưa biết, nhưng ít nhất ở Asian Cup diễn ra vào tháng 1/2024, tuyển Việt Nam buộc phải có những điều khác biệt. Thế nên có lẽ chiến lược gia người Pháp cần hướng đến là giải đấu lớn nhất châu lục trước khi nghĩ về World Cup.

Sẽ rất khó cho ông Troussier nếu tại Asian Cup, tuyển Việt Nam không thành công về mặt thành tích. Cho nên chiến lược gia người Pháp cần tạm quên World Cup và dồn toàn lực cho giải đấu lớn nhất châu lục sắp khai diễn thì hơn.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :