Thứ Ba, 26 tháng 12, 2023

MU thắng nghẹt thở Aston Villa: Món quà Garnacho

So với trận thua West Ham, HLV Erik ten Hag thực hiện 4 sự thay đổi trên các tuyến khi MU bước vào cuộc tiếp đón Aston Villa trong dịp Boxing Day.

Diogo Dalot trở lại sau án treo giò để thay Luke Shaw chấn thương. Raphael Varane thế chỗ cầu thủ trẻ Willy Kambala. Antony nhường chỗ cho Marcus Rashford. Christian Eriksen lần đầu tiên đá chính sau một tháng rưỡi.

mu aston villa.jpg
MU thủng lưới sớm từ các pha cố định

Erik ten Hag cần sự sáng tạo của Eriksen ở giữa sân, điều mà MU không thể hiện được trong các trận gần đây. Đồng thời, Alejandro Garnacho phải di chuyển sang cánh phải không quen thuộc để nhường cánh trái cho Rashford.

MU nhập cuộc khá tự tin trước sự cuồng nhiệt của các CĐV trên khán đài Old Trafford, những người phấn khích khi tỷ phú Sir Jim Ratcliffe hoàn tất mua lại 25% cổ phần CLB và sẵn sàng mở ra một giai đoạn mới.

Trong thế trận sôi động của dịp lễ, MU gặp phải vấn đề lớn: rất kém ở các tình huống phòng ngự bóng chết trong khoảng thời gian giữa hiệp một.

John McGinn thực hiện cú sút phạt để các cầu thủ Aston Villa áp sát khung thành khiến Andre Onana giật mình. Bóng nhẹ nhàng lăn vào lưới.

Chỉ ít phút sau, ở tình huống phạt góc, một rừng cầu thủ áo đỏ đứng nhìn trung vệ Clement Lenglet đánh đầu kiến tạo để Leander Dendoncker dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho đội khách.

dalot mu aston villa.jpg
MU có cơ hội nhưng không hiệu quả trong hiệp 1

Sau 4 trận không ghi bàn, người hâm mộ MU thể hiện sự lo lắng khi đội nhà liên tục thủng lưới quá dễ dàng.

Aston Villa không hơn về thế trận, nhưng đội quân của Unai Emery biết cách khai thác sự thiếu tập trung của đối thủ.

MU đã có những cơ hội khá rõ để rút ngắn tỷ số trước giờ nghỉ. Tuy vậy, Bruno Fernandes có pha xử lý kém ở tình huống một mình thoát xuống. Trong khi đó, Rashford hoặc bị Dibu Martinez cản phá, hoặc sút ra ngoài đáng tiếc.

Bước ngoặt Garnacho

Sau giờ nghỉ là một MU hoàn toàn khác. Đội chủ nhà nhanh hơn, mạnh mẽ hơn, hiệu quả và nhiều cảm xúc hơn.

garnacho aston villa.jpg
Garnacho làm nên khác biệt

Các CĐV chủ nhà mãn nhãn với pha phối hợp phản công như đá tập ở phút 48. Bóng được luân chuyen cực nhanh từ sân nhà và kết thúc bằng cú sút tung lưới Dibu Martinez của Garnacho. Dù vậy, VAR cho thấy lỗi việt vị của cầu thủ trẻ người Argentina.

Không ai nhiệt tình hơn chàng trai trẻ Garnacho. Anh khuấy đảo cánh phải lẫn trung lộ và thời khắc quan trọng cũng đến: pha đệm bóng gọn gàng sau đường căng ngang của Rashford từ cánh trái.

MU không ngừng áp sát, đẩy nhanh tốc độ trận đấu khi có bóng hay không có bóng. Điều này khiến cho Aston Villa lúng túng, dẫn đến quá nhiều đường chuyền hỏng và liên tục để mất bóng ở giữa sân.

Garnacho di chuyển không ngừng để khuấy động phần sân của Aston Villa. Sự phối hợp giữa anh với Rashford là vũ khí quan trọng ở trận này.

hojlund mu aston villa.jpg
Hojlund phấn khích với bàn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh

Trước khi bị chuột rút, Garnacho khởi xướng tình huống tấn công của MU với pha di chuyển trung lộ, rồi chính anh kết thúc đánh bại Martinez.

MU chưa bao giờ thua sân nhà trong các trận đấu Boxing Day thuộc Premier League. Chính giá trị này thêm thôi thúc tinh thần Quỷ đỏ.

Từ sự nhiệt tình mà Garnacho truyền tải, Hojlund đã tìm thấy bàn thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, khi chớp cơ hội dứt điểm từ pha cản phá không tốt của McGinn.

Vẫn còn nhiều điều phải cải thiện, nhưng với những món quà Boxing Day, MU đầy tự tin mở ra giai đoạn mới với chuỗi kết quả tích cực.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :